Xã hội

Thông tin mới vụ cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin cách nhau 10 phút: Đã ổn định tâm lý, vượt qua áp lực để trở lại với bục giảng

Sau hơn 10 ngày nghỉ ở nhà và nhận được sự động viên từ đồng nghiệp, gia đình, đến nay nữ giáo viên được tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 ở tỉnh Quảng Bình đã ổn định lại tâm lý cũng như sức khỏe để trở lại với công việc.

Trường hợp cô giáo N.T.K (tên đã được thay đổi) tiêm cùng một lúc 2 mũi vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình vào ngày 18/9 vừa qua đã khiến dư luận xôn xao.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, sau vụ việc tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin, nữ giáo viên N.T.K, trường Tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) mặc dù không gặp vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe, tuy nhiên cô giáo này đã bị khủng hoảng tinh thần vì áp lực từ dư luận.

Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, nơi xảy ra vụ tiêm cùng lúc 2 mũi vắc xin cho một cô giáo


Từ ngày 20/9, trường Tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy cũng như các trường học tại Quảng Bình đã bước vào năm học mới với nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên vì khủng hoảng tinh thần sau vụ việc nên cô giáo K. đã phải xin ban giám hiệu nhà trường nghỉ phép ở nhà.

Sau hơn 10 ngày nghỉ ở nhà và nhận được sự động viên từ đồng nghiệp, gia đình, đến nay nữ giáo viên đã ổn định lại tâm lý cũng như sức khỏe, vượt qua áp lực để trở lại với công việc chuyên môn của mình.

"Sự việc vừa rồi là một bài học đối với tôi, nhờ được mọi người cảm thông, chia sẻ nên tôi cũng không còn áp lực như trước. Bản thân tôi cũng mừng vì sức khỏe không bị ảnh hưởng sau 2 mũi tiêm liên tiếp đó và đã có thể trở lại với bục giảng", cô giáo N.T.K chia sẻ trên Dân Trí.

Trước đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động dẫn từ báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình, vào ngày 18/9, điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã tổ chức triển khai tiêm cho các nhóm đối tượng theo Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 16/9/2021 của Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 huyện Lệ Thủy.

Từ 7h30 đến 8h30 tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca cho các đơn vị Tiểu học, Trung học cơ sở tại các xã: Trường Thủy, Hồng Thủy, Thanh Thủy thuộc huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

Lúc 7h30 ngày 18/9, chị N.T.K đã tiến hành khai báo y tế, được cán bộ tại bàn hướng dẫn phát phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu khám sàng lọc trước tiêm chủng và phiếu xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy.

Tiếp theo chị N.T.K được khám sàng lọc trước tiêm chủng và tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca mũi thứ nhất lúc 7h40 phút tại bàn tiêm số 1. Sau đó, chị N.T.K không theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng theo quy định mà tiếp tục đến bàn tiêm chủng số 2 để tiêm tiếp mũi 2 vào lúc 7h45 phút.

Tại đây, cán bộ y tế tại điểm tiêm đã phát hiện và tiến hành theo dõi 40 phút sau tiêm chủng đối với trường hợp trên rồi điểm tiêm đã phát phiếu xác nhận tiêm chủng và cho trường hợp trên về nhà để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của chị N.T.K bình thường.

Tác giả: PV (T/h)

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok