Bạn cần biết

Thông điệp bất ngờ từ mỗi cú đạp của thai nhi mẹ bầu cần ghi nhớ

Mỗi cú đạp không chỉ là những chuyển động thông thường cho thấy thai nhi đang phát triển khỏe mạnh mà còn mang nhiều thông điệp khác. Dưới đây là những thông điệp mà thai nhi muốn gửi gắm tới mẹ.

Cú đạp của thai nhi trong bụng mẹ tiết lộ giới tính

Một số bà mẹ khẳng định rằng bé trai sẽ quậy phá và đạp nhiều hơn bé gái. Thực tế, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự chuyển động của bé, vấn đề giới tính có ảnh hưởng hay không vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tần suất chuyển động thể hiện tính cách trẻ

Các mẹ bầu thường cho rằng bé nào đạp và trườn nhiều thường sẽ năng động và hoạt bát, ngược lại bé sẽ nhút nhát và rụt rè hơn. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đó cũng không phải là tiêu chí duy nhất xác định hành vi của trẻ sau này.

Mỗi cú đạp của thai nhi trong bụng mẹ không chỉ là đạp

Chúng ta đều biết, trong quá trình phát triển, thai nhi sẽ di chuyển xung quanh tử cung của mẹ. Hiện tượng này vẫn được gọi là việc bé "đạp" bụng mẹ. Gọi là "đạp" nhưng thực ra, chúng còn bao gồm việc bé "nấc", bé trở mình, nhào lộn và nhiều chuyển động khác nữa.

Ngoài ra, không phải chuyển động nào của bé mẹ cũng cảm nhận được. Khi bé mới bắt đầu biết đạp, mẹ sẽ chỉ cảm thấy những rung động rất nhẹ hoặc cảm giác sột soạt trong bụng mà thôi.

Bé đạp ít trong một thời gian nhất định

Các chuyên gia khuyến cáo thai nhi cần chuyển động 10 lần trong mỗi giờ, nếu ít hơn thì có thể bé đang khó chịu hoặc gặp vấn đề nào đó. Mẹ thử uống thêm nước, nằm nghiêng sang một bên và đếm số lần bé đạp. Nếu số lần đạp của bé vẫn ít thì cần được thăm khám ngay lập tức.

Đạp bụng mẹ để phản ứng khi có kích thích bên ngoài

Những kích thích từ bên ngoài như âm thanh, ánh sáng hay đồ ăn lạ đều có thể là tác nhân kích thích thai nhi đạp bụng mẹ. Từ tuần thứ 20 của thai kỳ, trẻ có thể cảm nhận được âm thanh từ âm trầm bổng cho tới âm thanh có tần số cao dần.

Ngoài ra, thức ăn mà người mẹ hấp thụ trong thai kỳ trẻ đều cảm nhận được. Sự di chuyển của thai nhi có thể chỉ ra rằng em bé có thích mùi vị đó hay không.

Bé đang cố tránh ánh sáng

Mắt của bé lúc này chưa phát triển đầy đủ, nên khi tiếp xúc với ánh sáng, bé sẽ có xu hướng đạp nhiều hơn để quay đi chỗ khác. Các điều kiện tối ưu trong bụng mẹ mà thai nhi thích nghi được là không gian tối, ấm áp và mềm chứ không phải là ánh sáng.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok