Cuộc sống

Thói quen phổ biến buổi tối tàn phá não bộ của bạn nghiêm trọng

Thói quen phổ biến buổi tối tàn phá não bộ của bạn nghiêm trọng - cần bỏ ngay lập tức!

Não bộ là cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể con người, chính vì vậy việc suy trì, bảo vệ sức khỏe của não bộ đóng vai trò rất quan trọng, những phản xạ, những thói quen tốt sẽ góp phần tạo nên sự tinh anh, minh mẫn, nhạy bén cho bộ não và ngược lại những thói quen xấu sẽ gây cản trở sự phát triển của não, suy giảm sức mạnh tinh thần, thậm chí tổn thương não rất nguy hiểm.


Ngủ không đủ giấc mỗi ngày rất hại não


Chùm chăn kín khi ngủ

Thói quen này sẽ khiến lượng ôxy cung cấp cho cơ thể quá ít trong khi lượng CO2 lại ngày càng nhiều. Tình trạng thiếu ôxy kéo dài sẽ khiến các tế bào não hoạt động kém linh hoạt, dễ bị tổn thương. Đó cũng chính là lý do khiến trí nhớ và khả năng làm việc trí óc của bạn bị suy giảm.

Với những người có tiền sử bị động kinh hoặc các vấn đề về não, thói quen chùm kín chăn khi ngủ còn làm tăng nguy cơ gặp các tai biến nguy hiểm hơn.

Ngủ không đủ giấc mỗi ngày

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của não bộ. Lúc ngủ não sẽ được ghỉ ngơi và phục hồi năng lực. Thường xuyên mất ngủ sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương rất nghiêm trọng. Đồng thời nó là tác nhân khiến não bộ hoạt động uể oải, thiếu minh mẫn, thiếu sáng suốt và kém nhạy bén.

Bạn có thể tự so sánh và tự cảm nhận sự khác biệt vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy sau một đêm ngủ đủ, ngon, sâu giấc và một đêm thức khuya với giấc ngủ chập chờn, bạn sẽ cảm nhận rõ rêt tầm qaun trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe não bộ và cơ thể chúng ta như thế nào.Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của não bộ, bạn cần từ bỏ thói quen thức quá khuya, không ngủ đủ giấc mỗi ngày, đặc biệt phải đảm bảo các yếu tố để tự thưởng cho mìn một giấc ngủ ngon và sâu đúng nghĩa.

Sử dụng điện thoại quá nhiều

Bức xạ từ sóng điện thoại chính là một trong những tác nhân gây thương tổn cho những tế bào thần kinh và vùng trung tâm trí nhớ của võ não. Do đó, sử dụng điện thoại với tần suất cao trong ngày sẽ là một trong những nguyên nhân khiến não bạn đối diện với nguy cơ suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra, bức xạ điện thoại còn ảnh hưởng đến hoạt động của một số loại gene, không chỉ gene đơn lẻ mà cả những nhóm gene có chức năng liên quan đến bộ nhớ.

Tác giả bài viết: Thu Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok