Đẹp

Thói quen khiến bạn bị hủy hoại nhan sắc

Thói quen dưới đây khiến bạn bị hủy hoại nhan sắc mà nhiều người không biết đâu nhé.

Ăn quá nhiều tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột

Ăn quá nhiều tinh bột không phải tốt cho da đâu bạn gái nhé.

Tinh bột không chỉ khiến tăng cân mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Ăn quá nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột có thể làm tăng nồng độ nội tiết tố androgen – yếu tố có thể làm rụng tóc hoặc mụn trứng cá.

Thực phẩm nhiều tinh bột như bánh mì trắng, mì ống, bánh ngọt… đều không tốt cho da, bởi nó sẽ làm tăng đường huyết trong máu, gây mụn nhọt, viêm da.

Vậy nên, bạn hãy tìm đến các loại ngũ cốc nguyên hạt và có hàm lượng đường thấp để cơ thể tiêu hóa chậm hơn nhằm tạo cảm giác no lâu hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường

Tất cả các loại đường chế biến như fructose, dextrose, glucose and sucrose đều đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể. Nếu bạn sử dụng quá nhiều những loại đường này, chúng có thể xâm nhập vào máu và bắt đầu tàn phá cơ thể bạn. Các chuyên gia sức khỏe cho biết chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể, gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa.

Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ sâu răng với những mảng bám dính vào răng, làm sinh sôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng khiến răng bạn dễ biến màu.

Sử dụng chất kích thích

Thuốc lá hay các chất cồn cũng gây tổn hại tới làn da. Chất nicotin trong khói thuốc sẽ làm giảm sự tuần hoàn máu trên da và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Ngoài ra, một chút cocktail trước khi đi ngủ cũng khiến da dễ bị phù khi thức dậy.

Tẩy da chết bằng muối

Muối kích ứng quá mạnh đối làn da mỏng manh của bạn. Chính vì vậy, việc tẩy da chết bằng muối sẽ khiến da dễ bị kích ứng mà không có kết quả hữu hiệu. Hãy thay thế bằng tinh chất quả mơ hay tinh chất đường.

Háo của ngọt

Quá nhiều chất đường sẽ làm giảm collagen khiến giảm độ đàn hồi trên da. Ngoài ra, carbohydrate cũng dễ dàng chuyển hóa thành chất đường. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các loại bánh kẹo, khoai tây chiên, pasta hay bánh mì ngọt. Thay vào đó là những khẩu phần ăn chứa nhiều omega 3 và vitamin C tốt với làn da hơn cả.

Ăn uống theo cảm tính

Các cô nàng với phương châm "sống để ăn", vui ăn, buồn cũng ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm nhiều đường, calo để lấp đi phần nào sự mệt mỏi, căng thẳng của bản thân. Các chuyên gia đã gửi lời khuyên rằng các chị em nên tìm kiếm một việc gì khác thay cho ăn uống như tập thể dục, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè… nhằm làm giảm thiểu đi việc ăn uống vô tội vạ này.

Uống quá nhiều sữa

Sữa có chứa nội tiết tố androgen kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khi bạn uống quá nhiều sữa, da sẽ bị nhờn hơn, lỗ chân lông bị bít lại, trông mệt mỏi.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok