Đẹp

Thói quen khi đi ngủ giúp giảm cân hiệu quả

Bạn muốn giảm cân thì hãy ghi nhớ những thói quen buổi tối dưới đây ngay hôm nay nhé.

Uống nước ép nho

Nước ép nho giúp bạn giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Nước ép nho là một loại đồ uống giúp đốt cháy calo hiệu quả. Lý giải điều này là bởi trong thành phần của nước ép nho có chứa chất resveratrol. Nó có tác dụng giúp chuyển mỡ xấu thành mỡ tốt. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ sử dụng chất béo tốt để giữ ấm. Loại đồ uống này cũng không hề chứa đường. Vì vậy muốn giảm cân an toàn bạn hãy uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ.

Đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ngủ nghỉ không kiểm soát sẽ dẫn đến tăng cân. Về cơ bản, hoocmon melatonin sẽ có nhiệm vụ thiết lập nhịp điệu của cơ thể, điều hòa giấc ngủ ở người, kích hoạt các tế bào mỡ máu và đốt cháy calo. Do đó nếu bạn thức quá khuya sẽ không chỉ khiến mệt mỏi vào buổi sáng mà còn làm tăng lượng calo trong cơ thể.

Không ăn trước khi đi ngủ

Nếu bạn ăn tối hoặc ăn nhẹ quá gần giờ đi ngủ, chúng có thể cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Nhiều người ăn khuya thường chọn thực phẩm có hàm lượng calo cao, dẫn đến tăng cân. Các bữa ăn muộn như vậy cũng có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Chuẩn bị bữa trưa cho ngày hôm sau

Bạn có thể chuẩn bị bữa trưa vào tối hôm trước. Ăn thực phẩm chế biến sẵn thường khiến bạn nạp thêm nhiều chất béo và natri hơn. Nhưng khi tự tay chế biến thực phẩm, bạn sẽ có những lựa chọn lành mạnh hơn.

Hãy ăn các loại protein như hạnh nhân hoặc gà tây, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, nhiều trái cây và rau quả.

Tuân thủ chế độ ăn uống điều độ

Nếu bạn nhận thấy mình ăn quá nhiều vào ban đêm, có thể là do bạn chưa ăn đủ vào ban ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn ăn đủ lượng thức ăn và không bỏ bữa.

Một bữa ăn nhẹ giữa bữa trưa và giữa bữa tối cũng rất tốt chỉ cần cố gắng đừng lạm dụng nó.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok