Xã hội

Thợ cắt tóc mắc Covid-19 ở Quảng Nam mỗi ngày tiếp xúc hàng chục khách hàng

Trong 30 ca mắc mới Covid-19 được Bộ Y tế công bố chiều tối qua (6/8) có 6 ca tại Quảng Nam. Trong đó có người là thợ cắt tóc, nhân viên văn phòng, thợ sửa điện thoại… và tiếp xúc với rất nhiều người.

Trường hợp 1 là bệnh nhân 719 (nam, SN 1992, trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), là thợ cắt tóc tại nhà. Bệnh nhân ở cùng nhà với mẹ, vợ và con gái.

Lấy mẫu xét nghiệm tại khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình – nơi có gia đình 7 thành viên cùng mắc Covid-19

Sáng 23/7 bệnh nhân chăm ông nội tại tầng 2, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng. Chiều cùng ngày, ông nội bệnh nhân chuyển lên Khoa Ngoại Tiêu hóa sau đó bệnh nhân về nhà bằng xe máy.

Từ ngày 24-31/7, hàng ngày bệnh nhân mở cửa tiệm cắt tóc tại nhà, mỗi ngày khoảng dưới 10 khách đến cắt tóc. Bệnh nhân cũng hay đi ăn sáng, uống cà phê, thắp hương nhà ông ngoại, đi tập gym (phòng gym Ph.Gi.) cùng với 4 người bạn tại thị trấn Hà Lam, đi đám nhà mới tại nhà cô ở xã Bình Giang, tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 3/8 bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 6/8 bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Tình trạng bệnh nhân hiện tại tình trạng sức khỏe bình thường.

Nhiều khu dân cư được phong tỏa để ngăn bệnh dịch phát tán ra ngoài

Trường hợp 2 là bệnh nhân 720 (nam, SN 1990, trú xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), làm nghề sửa điện thoại.

Bệnh nhân này cũng liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Theo đó, ngày 18/7 bệnh nhân nhập viện tại phòng 207, tầng 2, Khoa Ngoại Thần kinh (cơ sở 2), Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để điều trị chấn thương cột sống thắt lưng; chiều 21/7 xuất viện và về nhà bằng xe ô tô cùng với vợ và con. Bệnh nhân ở chung nhà với mẹ, vợ, con trai cùng vợ chồng em gái.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân đi làm tại cơ sở sửa chữa điện thoại T.L. ở đường Tiểu La, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình. Tại đây bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc, ăn trưa cùng 4 thành viên trong gia đình chủ cơ sở và 1 người cùng thợ sửa chữa điện thoại. Đáng chú ý, trong thời gian này bệnh nhân thường xuyên không đeo khẩu trang.

Từ ngày 29/7, bệnh nhân nghỉ làm, ở nhà tự cách ly tại nhà và không đi đâu. Ngày 3/8 bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm; tối 5/8 bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung; ngày 6/8 bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Trường hợp 3 là bệnh nhân 721 (nam, SN 1994, trú xã Điện Trung,thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), là nhân viên văn phòng. Bệnh nhân là con ruột của bệnh nhân 562.

Chiều 25/7, sau khi nghe thông tin Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng có nhiều người mắc bệnh Covid-19 và mẹ ruột (bệnh nhân 562) có ra chăm người thân (bệnh nhân 436, bệnh nhân 443) tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 22-24/7, bệnh nhân xin công ty cho tự cách ly và làm việc tại nhà. Những người nhà hiện đã đi cách ly tập trung.

Ngày 29/7, mẹ bệnh nhân (là F1) có biểu hiện ho, sốt nhẹ được chuyển đi cách ly tập trung tại khu điều trị phòng khám Điện Nam – Điện Ngọc (sau đó được công bố là bệnh nhân 562).

Ngày 3/8 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Khu điều trị Điện Nam- Điện Ngọc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam.

Trường hợp 4 là bệnh nhân 722 (nữ, SN 1952, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên). Bệnh nhân này có dự đám tang ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và có tiếp xúc với bệnh nhân 456 vào ngày 19/7. Ngày 20/7 có đưa đám tang tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên.

Những ngày sau đó, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người. Ngày 31/7 bệnh nhân đi khai báo y tế tại Trạm y tế xã, được con gái chở xe máy. Sau đó ngày 2/8 được cách ly tại Trung tâm y tế Duy Xuyên. Ngày 5/8 được lấy mẫu xét nghiệm và hôm sau được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị. Tình trạng bệnh nhân hiện tại sức khỏe bình thường.

Trường hợp 5 là bệnh nhân 723 (nữ, SN 1964, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên), là con ruột của bệnh nhân 592.

Ngày 25/7 bệnh nhân đến Khoa Nội Bệnh viện Bình An, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên để nuôi mẹ là bệnh nhân 592. Những ngày sau đó bệnh nhân ít tiếp xúc với ai. Đến ngày 28/7 được chồng chở đến Trung tâm y tế Duy Xuyên để xin thuốc tiểu đường.

Ngày 2/8 bệnh nhân đi khai báo y tế cùng chồng. Chiều cùng ngày được đưa đi cách ly tập trung. Sau đó lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị. Tình trạng bệnh nhân hiện tại sức khỏe bình thường.

Trường hợp 6 là bệnh nhân 729 (nữ, SN 1969, trú xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Nghề nghiệp buôn phế liệu tại Đà Nẵng. Bệnh nhân sống cùng chồng cùng 2 người con trai, con dâu và cháu nội.

Bệnh nhân này cũng bị lây chéo khi điều trị tại Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Chiều 24/7 bệnh nhân xuất viện và được con trai chở về nhà bằng xe máy. Trong thời gian ở nhà có nhiều hàng xóm đến thăm.

Ngày 3/8 bệnh nhân đến Trạm y tế khai báo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 6/8 được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Tình trạng bệnh nhân hiện tại sức khỏe bình thường.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok