Pháp luật

Thiếu uý biên phòng bắn 1 người chết, 2 người bị thương rồi tự sát

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng xác nhận, Thiếu uý Tạ Quang Đạt đã tự sát tại đồn sau khi nổ súng khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Vụ việc có tính chất nghiêm trọng xảy ra vào chiều nay (15/6) tại đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, đóng tại TX Kiến Tường, tỉnh Long An.

Đến 18h35, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả hiện trường khi người nổ súng cố thủ bên trong.

Khu vực trước đồn biên phòng đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Fb Cộng đồng Long An

Theo nguồn thông tin xác nhận, người cầm súng AK bắn nhiều đồng nghiệp bị thương rồi cố thủ là Thiếu uý Tạ Quang Đạt - Đội trưởng đội Tham mưu tổng hợp thuộc Đồn biên phòng Bình Hiệp.

3 nạn nhân bị thương đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu. Sau đó có 1 người tử vong tại bệnh viện.

Tại hiện trường, Thiếu uý Đạt vẫn cầm súng cố thủ trong đồn biên phòng này.

Đến 19h15, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng xác nhận với VietNamNet có vụ việc xảy ra. Ông Phương nói rõ thêm, có 3 người thương vong trong vụ việc.

Theo tướng Phương, Thiếu uý Đạt bị trầm cảm, có vấn đề về tâm lý, vừa đi bệnh viện điều trị về. Đây là cán bộ trẻ, mới ra trường...

"Hiện các lực lượng đang phong toả, thương thuyết với Thiếu uý Đạt, nếu cần thiết sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để tước vũ khí" - Thiếu tướng Phương thông tin thêm.

Hiện Thiếu tướng Phương đang trên đường đến đồn này để xử lý tình huống.

Vụ nổ súng đang diễn ra tại đồn Biên phòng Bình Hiệp ở Long An

Đến 19h35 trả lời báo VietNamNet, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho biết, hiện có những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng có người tử vong tại hiện trường là không chuẩn xác. Cơ quan chức năng đến nay ghi nhận vụ nổ súng có 3 người bị thương gồm: 1 cán bộ, 1 chiến sĩ (đều đang công tác tại đồn) và 1 người dân địa phương.

Trả lời P.V, ông Nguyễn Văn Vũ, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, Long An khi xảy ra sự việc, tình hình khá hỗn loạn.

Ông Vũ cho hay, hiện trường đã được phong tỏa khoảng cách 1 km tính từ khu vực đồn biên phòng. Cơ quan chức năng đã phát loa chấn an người dân, đồng thời thương thuyết với người cố thủ bên trong...

Đến 21h, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho hay, Thiếu uý Tạ Quang Đạt đã tự sát tại đồn biên phòng lúc 20h50 phút, thời điểm các lực lượng tại hiện trường đang tổ chức khống chế.

Nạn nhân bị thương được chuyển đến Bệnh viện Quân y 7A để tiếp tục điều trị. Ảnh: Báo Long An

Vị Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng khẳng định lại, Thiếu uý Đạt có biểu hiện bệnh trầm cảm, vừa đi chữa bệnh về.

Còn theo thông tin từ đơn vị y tế tỉnh Long An tham gia xử lý hiện trường, có 1 nạn nhân tử vong tại bệnh viện là Vũ Hào Hiệp (35 tuổi), Đồn phó Đồn Biên phòng Bình Hiệp. Hai nạn nhân bị thương là Trần Minh Triết (SN 1981) Thượng úy, công tác tại Đội Tổng hợp đảm bảo và người dân là anh Phan Văn Lợi (SN 1990), nhà cách đồn khoảng 200 mét.

Đến khuya ngày 15/6, 2 nạn nhân bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Tác giả: Linh An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok