Trong nước

Thiếu tướng Ngô Minh Châu được giới thiệu làm Phó Chủ tịch UBND TP. HCM

Thiếu tướng Ngô Minh Châu - Phó giám đốc Công an thành phố được giới thiệu làm Phó Chủ tịch UBND TP. HCM thay thế ông Lê Văn Khoa. Ông Khoa không thể tiếp tục công việc vì lý do sức khỏe. Dự kiến ngày 11/5 họp HĐND thành phố sẽ bầu chính thức.

Tại buổi gặp mặt cán bộ quân đội cấp cao nghỉ hưu tại TP HCM nhân kỷ niệm 44 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019) vào chiều 26/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói về biến động nhân sự tại UBND thành phố thời gian qua.

Thiếu tướng Ngô Minh Châu

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, để kiện toàn nhân sự cho UBND thành phố, ông Nhân cho biết, thành phố đã làm quy trình 5 bước, đã được Trung ương đồng ý. Dự kiến ngày 11/5 họp HĐND thành phố để bầu thêm ít nhất một Phó chủ tịch nữa để thay thế ông Lê Văn Khoa. Vì Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa không thể tiếp tục công việc vì lý do sức khỏe.

Về trường hợp điều chuyển Phó chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Cách Mạng về Thành uỷ, ông Nhân nói là do nhu cầu sắp xếp, lựa chọn người phù hợp cho mảng nội chính. Lãnh đạo thành phố thấy phải chọn một người có chuyên môn, chuyên ngành về Luật để phụ trách lĩnh vực này nên đã bàn và giới thiệu ông Ngô Minh Châu - Phó giám đốc Công an thành phố.

"Thành phố đã xin điều ông Châu về làm Phó chủ tịch phụ trách nội chính và Bộ Công an đã đồng ý", Bí thư Nhân cho hay.

Về việc Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu mất vì bị bệnh, ông Nhân nói đây là điều "hết sức đau lòng". Trong tháng 5 sẽ bầu bổ sung thêm 2 phó chủ tịch, đến tháng 6 bầu thêm một người nữa để thay thế bà Thu.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok