Thể thao

Thiếu tôn trọng Đông Timor, Philippines suýt trả giá đắt

HLV Eriksson tạo điều kiện cho thủ môn số 2 ra sân để tìm cảm giác thi đấu khi Neil Etheridge trở về Cardiff, còn học trò thì chủ quan suýt trả giá.

Nói là vậy nhưng không thể trách HLV Eriksson vì vị HLV này cần tạo cảm giác thi đấu tốt cho thủ môn dự bị, trong khi đó sau trận thắng Đông Timor này thì Neil Etheridge trở lại Cardiff để đá ngoại hạng Anh.

Dẫn ba bàn nhưng Philippines chủ quan để Đông Timor rút ngắn 2-3

Gặp “kèo thơm” Đông Timor, HLV Eriksson đã “cất” thủ môn số 1 là Neil Etheridge và thay vào đó là thủ môn số 2. Điều này tỏ ra không có gì nguy hiểm khi Philippines ghi một mạch ba bàn vào các phút 27, 38 và 68 do công James Younghusband, Martin và Martinez.

Thắng cách biệt khá sâu cùng thế trận lấn lướt, Philippines đâm ra chủ quan. Đến phút 73 thì Philippines bị quả phạt đền, rồi Nataniel đánh bại thủ môn của Philippines rút ngắn 1-3 cho Đông Timor. Chỉ ba phút sau, Đông Timor có bàn thắng thứ hai do công Freitas giúp đội rút ngắn 2-3.

Philippines có bài học quý giá

Lúc này, các cầu thủ Philippines như tỉnh ngủ và bắt đầu chơi chặt chẽ trở lại bảo vệ thành quả mong manh đến cuối trận.

Dù thế nào thì Philippines cũng nhiều hy vọng đi tiếp khi qua hai trận AFF Cup 2018 họ đã có được sáu điểm.

Việc suýt để Đông Timor san bằng có thể là một bài học quý giá cho toàn bộ đội tuyển Philippines bởi tính chủ quan này nó chỉ thường xảy ra ở những đội bóng… thiếu chuyên nghiệp.

Philippines nuôi mục tiêu vào chung kết thì họ phải cải thiện mọi thứ, trong đó có cả việc phải biết tôn trọng đối thủ.

Còn Đông Timor thì đã qua ba trận toàn thua chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2018.

Tác giả: DUY ÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok