Giới trẻ

Thiếu nữ “lột xác” ngỡ ngàng: 18 năm không dám nhìn mình trong gương

Sở hữu ngoại hình kém sắc, Phạm Thị Hà (SN 1998, quê Quảng Bình) luôn cảm thấy tự ti. Hành trình vượt qua mặc cảm của cô gái này được chia sẻ mới đây đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhiều người thường bảo rằng “con gái không cần phải quá xinh nhưng nhất định phải ưa nhìn thì mọi việc ắt sẽ thuận lợi”. Thế nhưng, cô gái Phạm Thị Hà (quê Quảng Bình) lại không may mắn có được một ngoại hình ưa nhìn. Và mới đây, trong diễn đàn tâm sự dao kéo, cô gái này đã chia sẻ câu chuyện “lột xác” của mình. Nhìn hình ảnh ngày ấy và bây giờ của Hà, nhiều người đã thốt lên “thật không thể tin nổi”.

Câu chuyện của Hà được chia sẻ trên một diễn đàn, mạng xã hội thu hút sự chú ý.

Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Hà tỏ rõ niềm vui của mình khi giờ đây, cô được sống trong hình hài, gương mặt vô cùng xinh xắn.

Hà kể lại: “Từ khi còn nhỏ, tôi bị sốt nặng nên uống kháng sinh liều cao. Ốm lâu ngày dẫn đến răng bị tiêu biến, tình trạng này càng ngày càng nặng, răng tiêu biến dần dần, dẫn đến hàm lệch không cười được và miệng bị méo. Mắt của tôi thì một mí và mũi tẹt. Có một vấn đề nữa là răng và hàm của tôi khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống, người gầy gò xanh xao”.

Ngoại hình xấu xí khiến Hà luôn mặc cảm, tự ti.

Vì ngoại hình xấu xí, nên Phạm Hà cho biết cô chưa bao giờ dám cười: “Mỗi khi có việc đi đến chỗ đông người là tôi đeo khẩu trang, tôi sống khép mình và dường như không dám tiếp xúc với ai. Có những người khi nhìn thấy tôi họ nói tôi là “con ma”, những lúc nghe như vậy tim tôi đau lắm”.

Cô gái 9X cũng kể thêm, vì ngoại hình xấu xí, chẳng giống ai nên suốt 18 năm qua, cô không dám nhìn mình trong gương.

“18 năm trời, tôi không dám nhìn mình trong gương, bởi cứ mỗi khi nhìn hình ảnh của mình, tôi thấy mặc cảm và tự ti vô cùng”, Hà cho biết thêm.

Gia đình Hà khó khăn, nên việc để Hà đi chỉnh sửa lại gương mặt là điều khó thực hiện. Dù ngoại hình xấu xí nhưng Hà vẫn học rất tốt, cô thi đỗ đại học nhưng vì nhà nghèo nên cô đành đi xin việc làm thêm. Nhưng trớ trêu thay, chỗ làm thêm chẳng ai nhận vì chê ngoại hình xấu xí.

Hà trải qua 108 ngày phẫu thuật thẩm mỹ đầy đau đớn.

“Khoảng thời gian đó, tôi bị stress, khủng hoảng tinh thần, giữa lúc đó tôi biết được thông tin về chương trình Changelife của kênh VTV2 (Đài truyền hình Việt Nam). Thế là, hy vọng trong tôi lại bắt đầu nhen nhóm. Tôi ngồi nắn nót từng chữ, viết đơn xin tham gia chương trình với mong muốn có ngoại hình như bao cô gái khác để có một công việc bình thường giúp đỡ bố mẹ. Trong chuỗi ngày buồn bã đó, tôi đã nhận được thông báo của ban tổ chức chương trình VTV2 là mình đã được chọn để phẫu thuật thẩm mỹ. Khi biết tin này, tôi vui mừng khôn xiết”, Hà chia sẻ về cơ duyên đưa đẩy để cô thay đổi diện mạo của mình.

Nói về quá trình làm đẹp của mình, Hà nhớ lại: “Cách đây hơn 3 tháng, tôi bắt đầu được phẫu thuật thẩm mỹ. Quá trình phẫu thuật thẩm mỹ của tôi kéo dài hơn 108 ngày (vì tôi rất mong nhìn thấy ngày bình phục hoàn toàn, gặp bố mẹ nên mỗi ngày trôi qua tôi đều nhớ). Tôi trải qua 5 lần phẫu thuật, mỗi lần cách nhau 1 -2 tháng, hoặc ít hơn. Tôi phải điều trị vấn đề về răng rất nhiều như điều trị tủy, cấy ghép xương hàm, phục hồi chân răng đã mất. Ấn tượng nhất là lúc được lắp răng mới, tôi vừa cười vừa khóc vì xúc động, bởi giờ đây tôi đã tự tin nở nụ cười của mình”.

Thiếu nữ 9X đã có thể tự tin nở nụ cười của mình.

Phạm Hà chia sẻ thêm rằng, cô đã trải qua quá trình làm đẹp đầy đau đớn để có được ngày hôm nay. Nhưng, cô không cảm thấy hối hận với quyết định của mình.

“Ngày hôm nay, sau 18 năm không dám soi gương thì tôi đã tự tin nhìn ngắm nhan sắc của mình trong gương. Tôi hạnh phúc vô cùng”, Hà nói trong niềm vui.

Cô không còn cảm thấy tự ti khi ngắm mình trong gương.

Cho đến thời điểm hiện tại, khi đã làm đẹp thành công, bật mí về phản ứng của bố mẹ, bạn bè, hàng xóm khi nhìn thấy cô "lột xác", Hà cho hay: “Bố mẹ tôi rất vui và hạnh phúc vì thấy tôi đã tự tin hơn. Mọi người cũng chúc mừng rất nhiều. Sau chương trình tôi cũng được tài trợ một khóa học kế toán để theo đuổi niềm đam mê. Thực sự, tôi rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tự nhủ, bản thân sẽ phải cố gắng hơn nữa để cuộc sống ngày càng tốt, lo được cho bố mẹ”.

Ngoại hình xinh đẹp khiến cô tự tin hơn trong cuộc sống.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội, cô gái Phạm Hà bày tỏ: “Thông qua câu chuyện của mình, tôi muốn gửi đến những ai kém may mắn như tôi hãy luôn có niềm tin và hy vọng, biết đâu bạn sẽ có cơ hội thay đổi cuộc đời”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok