Pháp luật

Thiếu nữ bị tra tấn như thời Trung cổ: Nhóm côn đồ đối diện hình phạt nào?

Theo luật sư, hành vi của những kẻ tra tấn thiếu nữ như thời Trung cổ rất tàn nhẫn, mất tính người và những kẻ này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan vụ một thiếu nữ bị nhóm bạn tra tấn như thời Trung cổ ở Thái Bình, trả lời VTC News, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Hà Nội) cho biết, đây là vụ cố ý gây thương tích và làm nhục người khác có dấu hiệu tội phạm.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, một nhóm người là nữ chửi bới, đánh đập, làm nhục nạn nhân. Sau khi đánh đập gây thương tích, những người này lột quần áo nạn nhân rồi tiếp tục đánh đập chửi bới, ghi hình, đăng lên mạng xã hội.

Nạn nhân bị nhóm bạn vừa trra tấn vừa chửi bới bằng những lời lẽ tục tĩu, thô thiển. (Ảnh cắt từ clip do bạn đọc cung cấp)


"Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của người khác. Được biết, nạn nhân sinh năm 2006, là người chưa thành niên, thậm chí còn là trẻ em nên sự việc lại càng nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ hành vi của những kẻ đánh đập cũng như hậu quả xảy ra đối với nạn nhân để có hình thức xử lý phù hợp", luật sư Cường nhấn mạnh.

Hiện, nạn nhân được cơ quan điều tra đưa đến bệnh viện điều trị, thăm khám và giám định thương tích. Trường hợp có thương tích, kẻ đánh đập nạn nhân sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015. Trường hợp không có thương tích vẫn sẽ xử lý những người này về tội "Làm nhục người khác".

Ngoài ra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ độ tuổi của nạn nhân và độ tuổi những kẻ gây án. Trường hợp những người này từ đủ 16 tuổi thì đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Đối với nạn nhân, nếu chưa đủ 16 tuổi thì được xác định là trẻ em và phạm tội với trẻ em, với người chưa thành niên là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp.


"Cơ quan điều tra sẽ sớm làm rõ các tình tiết của vụ án, làm rõ hậu quả xảy ra để xử lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp thương tích của nạn nhân dưới 11% nhưng hành vi được xác định có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi thì vẫn truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Cố ý gây thương tích".

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng làm rõ nghề nghiệp, hoạt động kinh doanh karaoke của những người liên quan và nạn nhân để xử lý theo quy định của pháp luật. Làm rõ việc sử dụng lao động là trẻ em vào các hoạt động nhạy cảm và mối quan hệ giữa nạn nhân và những kẻ gây án để có những giải pháp phòng ngừa những vụ việc tương tự", luật sư Cường nói.

Như VTC News đưa tin, theo nội dung đoạn clip được bạn nạn nhân cung cấp, một thiếu nữ đang ngồi trên giường uống hộp sữa liền bị một số kẻ là nữ vừa chửi bới, vừa cầm dép đánh, tát liên tiếp vào mặt, vào đầu, khiến nạn nhân bị chảy máu mũi.

Tiếp đó, một trong số những kẻ này túm tóc lôi xềnh xệch nạn nhân xuống và ngã lộn dưới nền nhà. Sau đó, những kẻ khác (đều là nữ) thay nhau cầm dép, chân, tay đánh liên tiếp vào mặt, vào đầu, vào người, khiến nạn nhân chảy máu mồm, máu mũi.

Chưa dừng lại ở đó, những kẻ này còn lấy khăn nhét chặt vào mồm nạn nhân để không chảy máu ra và không kêu được, đồng thời một kẻ cầm dao lam cắt tóc phía sau và cạo tóc phía trán nạn nhân. Vừa tra tấn, những kẻ này vừa chửi bới nạn nhân với những lời lẽ tục tĩu, mặc dù nạn nhân chắp tay cầu xin nhưng vẫn không tha.

Đỉnh điểm là sau những trận đòn như trời giáng, nạn nhân còn bị những kẻ này bắt tự cởi hết quần áo và bắt đứng để chụp ảnh, quay clip.

Sau một hồi, chúng lấy gáo nước cho nạn nhân rửa mặt, rửa người. Tưởng chừng sự việc sẽ được dừng lại, tuy nhiên, khi nạn nhân đang rửa mặt thì bị một kẻ lao vào đá, lên gối và tát liên tiếp vào mặt, vào đầu nạn nhân.


Tác giả: MINH KHANG - NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok