Xe

Thiết bị đảo biển số ô tô mua dễ dàng trên mạng chỉ từ 3 triệu

Đối với giới thợ xe ô tô, thủ đoạn tráo đổi biển của xe không có gì mới. Nó có thể thực hiện một cách dễ dàng nhờ các bộ tráo đổi biển số được rao bán tràn lan trên mạng.

Theo Vietnamnet, dạo một vòng quanh các trang thương mại điện tử (TMĐT) phổ biến như Ebay hay Amazon, không khó để tìm ra các bộ thiết bị hỗ trợ cho việc tráo đổi biển số. Chúng được bán với đủ các mức giá khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất là trong khoảng từ 2,5 - 5 triệu đồng.

Một bộ tráo đổi biển sẽ bao gồm 2 thiết bị tương ứng với biển số trước sau trên xe ô tô. Về mặt nguyên lý, thiết bị này gồm 1 khung kim loại phía ngoài và 1 bàn xoay để gắn biển phía bên trong. Việc lật bàn xoay được điều khiển bằng điện hoặc điều khiển từ xa giống như ở những chiếc cửa cuốn.

Thông thường, trên các trang TMĐT lớn chỉ có biển số xe của Mỹ và các nước Châu Âu mới có bán sẵn. Tuy vậy, kích thước của khung biển cũng có thể tuỳ biến theo nhu cầu của người đặt.

Đáng chú ý khi những thiết bị tráo đổi biển như vậy có thể mua được rất dễ dàng tại Việt Nam thông qua các trang TMĐT quốc tế. Mức phí để vận chuyển chúng về Việt Nam rơi vào khoảng 50 - 75 USD, tương đương với từ 1,3 - 2 triệu đồng. Trong trường hợp được chuyển về Việt Nam thành công, sẽ rất khó để kiểm soát các thiết bị này bởi chúng có thể lắp đặt rất dễ dàng.

Thiết bị đảo biển số. Ảnh: Auto Pro

Hoạt động của loại biển số lật đơn giản hơn bởi chỉ là miếng nhựa với cơ cấu lật miếng gắn biển số. Người sử dụng có một điều khiển từ xa, có thể ngồi trong xe và bấm nút là thiết bị tráo từ biển số này sang biển khác chỉ trong vài giây.

Với loại biển số lật, tài xế có thể qua mắt được máy bắn tốc độ nhưng lại khó tránh khỏi sự phát hiện bằng mắt thường của lực lượng chức năng bởi thiết kế có phần lộ liễu. Việc nhập và bán thiết bị này đang tiếp tay cho những hành động sử dụng biển số không hợp pháp.

Trước đây, cánh tài xế cũng truyền tai nhau một số phương án để đối phó với máy bắn tốc độ như sử dụng miếng dán hay những thiết bị được quảng cáo là phát hiện hoặc vô hiệu hoá máy bắn tốc độ trong một phạm vi nào đó. Tuy nhiên, loại máy dò sóng sau một thời gian bán tràn lan và vô dụng nên đã không còn được tin mua khiến cho loại biển số lật này bắt đầu du nhập.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok