Du lịch

Thiên đường nghỉ dưỡng của các tỷ phú thế giới

Việc sở hữu số tài sản khổng lồ giúp các tỷ phú không ngần ngại chi tiền mua cho mình những dinh cơ nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới.

Người đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gate sở hữu dinh cơ rộng gần 5.000 m2 nhìn ra hồ Washington. Ngoài ra, ông còn nhiều cơ ngơi khác trên khắp nước Mỹ, trong đó bao gồm trang trại ngựa trị trá 18 triệu USD Rancho Paseana ở San Diego. Trang trại rộng 200 mẫu Anh (0,8 km2) có nhà khách, văn phòng, 4 nhà kho, một đường đua ngựa và các cánh đồng rực rỡ. Ảnh: Darren Edwards.
thien duong nghi duong 2
Richard Branson nắm trong tay một chuỗi cơ ngơi sang trọng để ở và cho thuê khắp thế giới, bao gồm hòn đảo nổi tiếng Necker ở quần đảo British Virgin và Khu bảo tồn Ulusaba ở Nam Phi. Một trong những dự án kinh doanh hấp dẫn nhất của Branson là Kasbah Tamadot ở Morocco. Branson đến dinh thự nằm trên núi Atlas này để nghỉ dưỡng mỗi năm hai lần. Khu nghỉ dưỡng có 27 phòng, một bể bơi vô cực, xông hơi, bồn tắm jacuzzi, một sân tennis và cả rạp chiếu phim ngoài trời. Ảnh: Kasbah Tamadot.
thien duong nghi duong 3
Sẽ chẳng ai ngạc nhiên khi biết người đàn ông giàu thứ 7 thế giới, Larry Ellison sở hữu một trong những ốc đảo xa hoa nhất thế giới ở bãi biển Carbon, Malibu (Mỹ). Lâu đài Michael Graves trị giá 36,944 triệu USD từng thuộc về cựu Giám đốc điều hành Yahoo Terry Semel có 9 phòng ngủ, 13 phòng tắm. Nếu buồn chán, Larry có ngay du thuyền Musashi với 5 sàn và 9 cabin để rong ruổi cùng gia đình, bạn bè trên biển. Ảnh: realtor.
thien duong nghi duong 4
Theo Fobers, CEO Facebook Mark Zuckerberg sở hữu khoảng 47,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Mark rất giản dị, vẫn ăn bánh mì kẹp, uống sữa lắc trên bãi biển Hawaii như bao người bình thường khác. Năm 2014, Mark chính thức mua cho mình dinh thự trên đảo Kauai với giá 100 triệu USD, nơi có bãi cát trắng trải dài và biển xanh mênh mông. Ảnh: sfgate.
thien duong nghi duong 5
Cựu thị trưởng thành phố New York chọn cho mình một lâu đài lịch sử, xa hoa ở thành phố London, Anh. Ngôi nhà của ông trị giá 26 triệu USD gồm 7 phòng ngủ. Ảnh: Strutt&Parker.
thien duong nghi duong 6
Ông hoàng đồ hiệu người Pháp Bernard Arnault nắm giữ trong tay hàng loạt thương hiệu như Louis Vuiton, Hermes. Ông là người rất biết cách hưởng thụ cuộc sống, trong đó có khách sạn sang trọng để nghỉ đông Cheval Blanc, nằm tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Courchevel. Mùa hè, Bernard sẽ đến Maldives để nghỉ tại cơ ngơi Cheval Blanc Randheli. Ảnh: hotelnstlye.
thien duong nghi duong 7

Giám đốc điều hành tập đoàn Dell – Michael Dell sở hữu một thiên đường nghỉ dưỡng đích thực ở Hawaii với 23 phòng trị giá 62 triệu USD. Ngoài lâu đài hiện đại ở Austin, bang Texas, Dell sẽ đến đây mỗi khi cần nghỉ dưỡng. Ảnh: honolulumagazine.

Tác giả bài viết: Như Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok