Du lịch

"Thiên đường" hoa mận trắng

Tại các thung lũng Nà Ka, Mu Náu (thị trấn Mộc Châu), hàng nghìn gốc mận nở trắng xoá 1 bầu trời khiến du khách như lạc vào “thiên đường”.

Ghi nhận của Người Đưa Tin những ngày giữa tháng 1 tại thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu), nơi đây đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm khi các cây mơ, mận trong vườn của người dân bắt đầu trút lá, đơm bông.


Cây mận được người dân trồng tập trung trong thung lũng Nà Ka rộng khoảng 100 ha và thung lũng mận Mu Náu rộng trên 200ha gồm có rừng nguyên sinh và các vườn mơ, vườn mận cổ thụ, lâu năm. Nơi đây, nằm trên đỉnh núi cao nhất Mộc Châu với khí hậu trong lành, quanh năm mây trắng buông mình trên các sườn núi.


Loài hoa này mang sắc trắng tinh khôi, nở từng bông li ti trên cành khẳng khiu tựa như những bông tuyết.


Theo người dân địa phương, hoa mận thường bắt đầu nở từ khoảng giữa tháng 1 dương lịch và nở rộ vào cuối tháng cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Mùa hoa sẽ kéo dài trong vòng 2 -3 tuần.


Vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết của hoa mận đã trở thành một điểm hẹn của nhiều du khách mỗi mùa hoa mận nở.


Để vào vườn tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh với hoa mận, du khách sẽ phải bỏ ra 20.000đ/1 lượt. Tại thung lung Mu Náu nằm trên đỉnh núi cao khiến du khách không thể tự di chuyển lên mà phải thuê xe ôm chở lên với giá 120.000đ/1 người.


Nhiều chủ một vườn mận tại đây cho biết, du lịch hoa mận bắt đầu phát triển từ năm 2017, hầu như lượng khách lên Mộc Châu vào các mùa hoa đều tăng dần theo từng năm.

“Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng lượng du khách đổ về đây ngắm hoa mận trắng đông hơn mọi năm, đặc biệt có nhiều bạn trẻ lựa chọn trải nghiệm cắm trại giữa thung lũng mận trắng”, anh Tráng A Náng – chủ 1 vườn mận chia sẻ.


Chị Thu Hương (Hà Nội) cho biết, việc đến Mộc Châu để ngắm hoa mận trắng đã được ấp ủ từ lâu, tuy nhiên năm nay mới có dịp để ghé thăm. “Bản thân mình cảm thấy choáng ngợp và thích thú khi được tận mắt nhìn thấy cả một thung lũng hoa mận nở bung như tuyết trắng”, chị Hương chia sẻ.


Thời tiết ở Mộc Châu những ngày này tương đối dễ chiụ, có sương mù về sáng sớm và tối đêm nhưng giữa trưa có nắng. Đây cũng là lúc nhiều du khách đến vườn chụp những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất.

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để cho các nhiếp ảnh gia thoả sức sáng tác các tác phẩm nghệ thuật.


Hoa mận trắng tinh khiết nhụy vàng bung nở giữa mùa đông lung linh và nhẹ nhàng trong nắng sớm chỉ kéo dài khoảng 2 tuần nên thời điểm này tại các vườn mận khá đông du khách tới thưởng hoa.

Tác giả: Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok