Bạn cần biết

Thích ăn mì tôm cũng được nhưng nhớ tránh 4 kiểu ăn này ra nhé!

Mì tôm là món ăn tiện dụng và ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn ăn mì không đúng cách sẽ gây hại không ngờ cho sức khỏe đấy.

Ăn mì úp nước sôi thay cho bữa sáng

Ăn mì tôm vào bữa sáng là thói quen rất phổ biến. Thế nhưng, một gói mì vào buổi sáng sẽ không thể nào cung cấp đủ năng lượng cần thiết. Cơ thể nhanh đói khiến bạn mệt mỏi và khó tập trung nên mọi hoạt động đều kém hiệu quả. Đặc biệt lâu dần cũng ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Do đó, nếu ăn mì bạn nhớ cho thêm thịt, trứng, rau củ, giá đỗ... để cung cấp đủ năng lượng cho buổi sáng năng động hơn.

Ăn quá thường xuyên

Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là tinh bột, rất ít chất xơ, vitamin, đạm nhưng lại giàu carbonhydrates và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.

Nếu ăn mì quá thường, đặc biệt là ăn thay bữa chính sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, lâu dần sẽ ảnh hưởng cho sức khỏe. Hơn nữa, ăn mì quá nhiều còn gây nóng trong người và nổi mụn đầy mặt.

Vì thế, không nên ăn mì quá 2 lần/ tuần. Và nhớ ăn kèm nhiều rau xanh, sau khi ăn nên uống nhiều nước và nạp nhiều trái cây để thanh nhiệt hạn chế mụn phát sinh.

Ăn sống

Mì tôm sống giòn giòn, thơm thơm nên cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, do mì tôm được sản xuất bằng cách chiên qua dầu nên chứa rất nhiều chất béo khó tiêu hóa.

Thói quen ăn mì tôm sống không chỉ gây đầy bụng mà còn gây tăng cân mất kiểm soát. Do đó, khi ăn mì tốt nhất bạn nên nấu qua rồi hãy ăn để an toàn hơn cho sức khỏe và trọng lượng bạn nhé.

Ăn trước khi đi ngủ

Có lẽ bạn chưa biết, 2 giờ sau khi vào dạ dày, mì tôm vẫn chưa được tiêu hóa hết. Do đó, nếu bạn cứ giữ thói quen ăn mì vào buổi tối sẽ không hề tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, năng lượng trong mì tôm không được tiêu đi sẽ tích tụ khi bạn ngủ và tạo thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Đối với những bạn hay đói vào ban đêm thì tốt nhất nên trữ sẵn những thực phẩm an toàn và lành mạnh như sữa, chuối, trứng, hạnh nhân, rau củ...để không phải tiện tay đi nấu mì gây hại sức khỏe bạn nhé.

Tác giả: Đoan Trang

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok