Trong tỉnh

Thị xã Nghi Sơn cưỡng chế thu hồi đất dự án đường từ Quốc lộ 1A đến đầu đường Đông Tây 4

UBND thị xã Nghi Sơn vừa tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất và áp dụng biện pháp đảm bảo thi công đối với 5 hộ gia đình tại phường Mai Lâm để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường từ Quốc lộ 1A đến đầu đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn có chiều dài 7,38 km với tổng mức đầu tư dự án 1.479 tỷ đồng.

Dự án đi qua 3 phường: Tĩnh Hải, Mai Lâm và phường Hải Thượng. Dự án do Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư, cùng các đơn vị thi công là Liên danh nhà thầu gồm: Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và Thương mại Hưng Phú; Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty Cổ phần Tư vấn kiểm định và Xây dựng Thịnh Phát.

Tuyến đường có vai trò trong việc kết nối giữa các trục giao thông khu vực phía Đông Quốc lộ 1A tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đến nay, các nhà thầu đã thi công dự án đạt gần 80%, khối lượng còn lại chủ yếu ở những vị trí vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại thôn Hải Lâm, Hữu Tài và Tân Thành, phường Mai Lâm.

Thời gian qua, quá trình kiểm kê, đền bù và thực hiện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đã được triển khai đúng trình tự, đảm bảo quy định của pháp luật. Đại đa số các hộ dân liên quan đã chấp hành, nhận đền bù và bàn giao đất cho đơn vị thi công, tuy nhiên vẫn còn 10 hộ không chấp hành, không bàn giao mặt bằng, mặc dù đã được các ngành chức năng của UBND thị xã, cấp ủy, chính quyền phường Mai Lâm tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhiều lần và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của nhà nước.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, thị xã Nghi Sơn đã tiến hành cưỡng chế, thu hồi đất đối với 5 hộ dân và thực hiện đảm bảo cho thi công đối với 5 hộ dân, quá trình cưỡng chế, đảm bảo quy định của pháp luật, các lực lượng chức năng đã huy động phương tiện, máy móc tháo dỡ các công trình, để các đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

Tác giả: Sỹ Thành

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok