Xã hội

Thi hài 13 nạn nhân tại Nghệ An, Hà Tĩnh đã về đến quê hương

Những chuyến xe đã đưa thi hài của 13 nạn nhân tại địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh về đến gia đình.

Thi hài các nạn nhân tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu được đưa về quê nhà.

Theo ghi nhận của phóng viên, trưa ngày 27/11 thi hài của 13 nạn nhân tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được vận chuyển trên những chuyến xe cứu thương đã về đến quê nhà. Cơ quan chức năng đã trực tiếp bàn giao thi hài các nạn nhân cho từng gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Ông Bùi Huy Cường – PCT UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, đợt này Tỉnh Hà Tĩnh có 8 nạn nhân được đưa về, tất cả đều trú tại huyện Can Lộc. Trong đó riêng xã Thiên Lộc có 5 trường hợp.

Những chuyến xe chở thi hài các nạn nhân tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc về với quê hương.

Cũng theo ông Cường, ngay sau khi nhận được thông tin, địa phương đã điều 9 xe cứu thương ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để tiếp nhận thi hài 8 nạn nhân.

Trong khi đó, vào trưa 27/11, thi hài 5 nạn nhân cũng đã được đưa về quê nhà để trực tiếp bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Cụ thể có 4 nạn nhân quê ở huyện Diễn Châu và 1 nạn nhân quê ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Trước đó vào sáng ngày 27/11/2019, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.

Người thân tiếp nhận thi hài để mai táng theo phong tục địa phương.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

  Từ khóa: thi hài , nạn nhân , Hà Tĩnh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok