Du lịch

Theo chân Yến Trang, Yến Nhi 'ăn hết cả Đài Loan'

Hai chị em vừa có chuyến foodtour khám phá ẩm thực ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan) và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá.

Yến Trang - Yến Nhi không chỉ nổi tiếng bởi giọng hát, phong cách thời trang mà còn được biết đến là những quý cô sành điệu, biết hưởng thụ cuộc sống. Hai chị em thường song hành cùng nhau trong các chuyến du lịch tự túc, cùng nhau thưởng thức nhiều món ngon, khám phá các địa điểm đặc biệt và chụp cho nhau những tấm hình check in ảo diệu. Vừa trở về từ Đài Loan, Yến Trang - Yến Nhi khiến người hâm mộ "sôi bụng" liên tục vì bộ sưu tập các món ăn vặt đường phố hấp dẫn.

Yến Nhi chia sẻ: "Tụi mình đi du lịch nước ngoài hay tìm những quán địa phương đặc biệt, chỉ người địa phương ăn là chủ yếu. Vì thế, chuyến đi này sẽ khám phá thêm vài nơi và chia sẻ cho mọi người". Ngay ngày đầu tiên khi đến Đài Bắc, hai người đẹp đã thưởng thức ngay các món ăn sáng đặc trưng ở xứ Đài như bánh xiaolongbao, bánh bao, bánh rán hay mì bò trứ danh. "Bữa ăn hơi nhiều bột nhưng nói chung là ăn ngon, không bị ngán mà no vì tụi mình gọi nhiều món để nghiên cứu. Vị không quá đậm, rất vừa miệng. Mỗi món ăn có giá từ 28 Đài tệ đến 210 Đài tệ", người đẹp bật mí.

Bữa sáng ngày hôm sau, Yến Trang - Yến Nhi ăn vội miếng sandwich thơm mềm mịn kẹp trứng, thịt heo chiên ướp vị cay và sốt mayonnaise mang đậm hương vị Đài Loan. Quán tuy nhỏ nhưng khách đông và chủ yếu bán take away. Ở đây có cả hamburger và sandwich kẹp rau. Cửa hàng có cả website và rất nhiều chi nhánh ở Đài Loan. Yến Nhi cho hay: "Thật ra mình đến khu này để tìm một nhà hàng khác để dùng bữa sáng nhưng vì chưa mở cửa nên tạt luôn qua đây vì thấy đông và vì để kịp cho cho hành trình của ngày. Thế mà cũng khá ngon, quán mở từ 5h30 đến 13h, mỗi món khoảng 30 Đài tệ đến 75 Đài tệ, quán nằm tại quận Songshan, Đài Bắc".

Tiếp tục chuyến foodtour khám phá ẩm thực, Yến Trang - Yến Nhi tìm đến một quán địa phương để ăn món mee sua, cơ bản gồm có bún, nước súp sệt nấu với lòng lợn, hàu sữa, ăn kèm ngò, tỏi xay, dấm và tương ớt. Theo nhận xét của hai chị em, món này dễ ăn, nhanh gọn nhẹ, một tô mang ra nóng hổi, húp sùm sụp trong thời tiết 21 độ C hôm đó thật tuyệt vời. Quán nằm ở địa chỉ số 166, Section 3, đường Heping West, quận Wanhua, Đài Bắc, gần cửa số 2, trạm MTR Long Shan Temple, giá từ 55 Đài tệ đến 100 Đài tệ.

Đã đến Đài Loan thì chắc không ai có thể bỏ qua thức uống đặc trưng nhất của xứ sở này, đó là trà sữa trân châu. Chị em nhà Yến tìm đến một địa điểm nổi tiếng nhất nhì Đài Bắc về thức uống này, cửa tiệm có tên Chen San Ding. Do đến từ sớm nên không phải xếp hàng, kịp thưởng thức món nước nổi tiếng ở đây là sữa tươi trân châu. Cửa tiệm nằm gần chợ đêm Gongguan, một khu vực tập trung nhiều sinh viên giới trẻ Đài Bắc. Theo Yến Nhi, tuy nhiều người thích đặc sản trà sữa chân trâu nhưng cá nhân cô lại thích sữa tươi trân châu, điểm mấu chốt đặc biệt ở đây chính là trân châu ngon, nóng hổi và dẻo.

Video cảm nhận trà sữa của hai chị em Yến Trang Yến Nhi

Chen San Ding phục vụ loại hạt trân châu có độ dai vừa phải, mềm, thơm. Khi vừa nấu xong, chúng được kết hợp với sữa tươi, béo vừa phải, khi kết hợp không quá ngọt, không hề có cảm giác ngán như những loại khác hai chị em từng thử. Ngoài ra, khi hỏi chủ quán về món uống chủ đạo, Yến Trang - Yến Nhi được biết có thêm món trà chanh sương sáo trân châu cũng rất tuyệt hảo, vị chua thanh của trà với trân châu cùng sương sáo rất ngon, tất cả đều do quán tự làm. Và đồ uống sẽ ngon hơn nữa nếu uống với đá thay vì uống nóng.

Giá cả ở quán cũng khá phải chăng, không cao như các hãng Share Tea, Chun Shui Tang, chỉ khoảng 40 Đài tệ một ly. Bạn có thể ghé qua Chen San Ding Bubble Tea, số 2, alley 8, lane 316, section 3, đường Roosevelt (Luosifu), quận Zhongzheng, Đài Bắc, Đài Loan. Quán mở từ 11h đến 22h, đóng cửa thứ hai.

Ngoài ăn uống, Song Yến cũng dành thời gian để tham quan, khám phá nhiều khu vực nổi tiếng ở Đài Bắc. Trong đó không thể thiếu làng cổ Cửu Phần với địa điểm check in huyền thoại là quán trà lầu đèn lồng phía sau.

Hay khám phá khu chợ ẩm thực với rất nhiều món ngon trứ danh ở Thập Phần.

Vốn là những tín đồ thời trang, hai chị em Yến Trang - Yến Nhi cũng chìm đắm trong những khu mua sắm sầm uất, tấp nập ở thành phố Đài Bắc.

Tác giả: Nguyên Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Yến Trang , Yến Nhi , Đài Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok