Thế giới

Thêm vụ xả súng gây loạt thương vong ở Mỹ

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ xả súng sáng 29/5 ở một lễ hội ngoài trời tại đông Oklahoma (Mỹ).

2 trẻ vị thành niên nằm trong số người bị trúng đạn tại sự kiện Ngày Tưởng niệm gần Taft, cách Tulsa khoảng (72 km) về phía đông nam.

Các nhân chứng cho biết đã có một cuộc tranh cãi xảy ra ngay trước vụ xả súng vào lúc nửa đêm.

"Chúng tôi nghe thấy rất nhiều tiếng súng. Lúc đầu tôi cứ nghĩ đó là pháo nổ. Mọi người bắt đầu tháo chạy. Chúng tôi hét lên với mọi người: 'Nằm xuống! Nằm xuống"', Sylvia Wilson, chủ quán Taft's Boots Cafe - cửa hàng mở cửa vào thời điểm xảy ra vụ việc cho hay.

(Ảnh minh họa: Fox News)

Theo ABC News, khoảng 1.500 người tham dự sự kiện ở Taft - thị trấn chỉ vài trăm người sinh sống. Cảnh sát được điều động tới hiện trường ngay sau khi nhận được thông báo về vụ xả súng.

Giới chức địa phương tới nay vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về nghi phạm cũng như tình trạng của những người bị thương nhưng cam kết sẽ sớm công bố.

Jasmayne Hill, người làm việc tại một xe tải thực phẩm trong sự kiện cho biết "đạn bay khắp mọi nơi theo đúng nghĩa đen".

Hill và chủ xe tải đã nấp xuống sàn xe để tránh đạn.

"Chúng tôi nghĩ chúng tôi an toàn. Có cảm giác như đạn xuyên qua hầm xe nhưng may mắn là nó không trúng người chúng tôi", Hill cho hay.

Neicy Bates, một nhân chứng khác cho biết hầu hết mọi người la lét, một số tháo chạy.

"Một số chiếc xe rời đi, cố gắng không đâm vào những chiếc xe khác", cô này kể lại.

Theo Walton - một cư dân ở Taft, trong nhiều thập kỷ, thị trấn tổ chức lễ hội kéo dài nhiều ngày vào cuối tuần trong Ngày Tưởng niệm.

Trên trang Twitter cá nhân, Thống đốc Oklahoma Kevin Stitt bày tỏ tin tưởng cơ quan thực thi pháp luật Oklahoma sẽ sớm đưa bất cứ ai chịu trách nhiệm cho vụ việc chết người này ra công lý.

Wilson, chủ quán cafe cách nơi xảy ra vụ xả súng khoảng 30 m cho biết cơ quan thực thi pháp luật đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ an ninh và các sỹ quan đã phản ứng rất nhanh với vụ xả súng.

“Chúng tôi rất buồn. Nhưng mọi thứ đang trở lại bình thường… Nguy hiểm đã qua", cô này cho hay.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi vụ xả súng trường học đẫm máu ở trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas (Mỹ) là 19 học sinh lớp 4 cùng 2 giáo viên thiệt mạng.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok