Giáo dục

Thêm một trường ĐH 'đuổi thẳng cánh' 300 sinh viên vì chưa nộp bằng tốt nghiệp THPT sau 1 năm nhập học

Quyết định này được công bố bởi ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM. Được biết, 349 sinh viên khóa tuyển sinh năm 2017 có khả năng bị buộc thôi học do không nộp bằng tốt nghiệp THPT và bổ sung hồ sơ trúng tuyển nhập học (giấy khai sinh, học bạ).

Đây là một trường hợp tương tự với Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM khi ngôi trường này cũng cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.

Giống như ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Giao thông Vận tải đã đưa ra cảnh báo nhắc nhở nhưng sinh viên vẫn ngoan cố không thực hiện. Nhà trường đã tạm khóa tài khoản cá nhân sinh viên và cho biết sẽ xử lý kỷ luật theo quy chế công tác sinh viên cũng như có thể xem xét đưa ra quyết định kỷ luật cao nhất: xóa tên sinh viên.

ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Hiện tại, thông báo buộc thôi học được đưa ra sau nhiều lần nhắc nhở sinh viên. Tuy nhiên, nó vẫn mang tính cảnh báo với hy vọng sinh viên sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trong trường hợp các sinh viên vẫn cố chấp không thực hiện mới bị xử phạt ở khung cao nhất.

Trả lời báo chí, PGS Đồng Văn Hướng (Phó hiệu trưởng Đại học Giao thông Vận tải TP HCM) nói rằng, việc nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT để trường đối chiếu nằm trong quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hồ sơ nhập học.

Tác giả: SINH VIÊN TV

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: đuổi học , TP.HCM , sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok