Thể thao

Thầy Park mưu lớn, gạt tình riêng "ngó lơ" Công Phượng?

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng không gọi Công Phượng khi tuyển Việt Nam hội quân vào cuối tháng 8, bởi HLV người Hàn có tính toán mới.

Không Công Phượng...

Sau 11 vòng đấu ở V-League, Công Phượng vẫn là một trong số rất ít những tiền đạo nội chơi hiệu quả nhất khi sở hữu 4 bàn thắng cùng một vài pha kiến tạo.

Khả năng săn bàn đang trở lại, cùng lúc tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn với các tiền đạo, vì vậy chẳng khó hiểu nếu Công Phượng là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo cho hàng tấn công.

Công Phượng đang có phong độ khá ổn ở V-League...

Và kể cả khi chưa đạt được phong độ cao nhất, nhưng chắc chắn hành trình của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khó thiếu vắng Công Phượng.

Lẽ đương nhiên, ai cũng hiểu vai trò của chân sút CLB TPHCM quan trọng ra sao trong tính toán của HLV Park Hang Seo dành cho tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua.

Thế nhưng, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng, dù danh sách dự đoán là khá dài (trên dưới 30 cầu thủ) cho 1 tuần ở đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 của tuyển Việt Nam.

vì đâu?

Đương nhiên, HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng ở lần tập tập trung này xuất phát từ tính toán làm cách nào đó tốt cho tuyển Việt Nam hơn nữa, bởi chặng đường phía trước thực sự là khó khăn.

Chính vì tính toán như thế, chiến lược gia người Hàn Quốc phải tận dụng quãng thời gian ít ỏi, vượt khó tìm thêm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam bên cạnh những con người cũ.

nhưng lần tập trung tới, có lẽ thầy Park dành ưu tiên cho nhóm các cầu thủ chưa đạt phong độ cao, hoặc tân binh

Và bởi vậy, khả năng rất cao ở lần tập trung đầu tiên của năm 2020, HLV Park Hang Seo dành ưu tiên cao nhất cho hàng loạt tân binh chưa từng được gọi dưới triều đại của ông như Văn Triền, Huy Toàn, Sỹ Giáp... nhằm kiểm tra năng lực, đồng thời bắt đầu làm quen với sơ đồ, hệ thống thi đấu ở tuyển Việt Nam.

Không chỉ ưu tiên cho các tân binh, HLV Park Hang Seo khả năng vẫn dành chỗ cho các cựu binh nhưng lại đang chưa tìm được phong độ đỉnh cao kể từ khi V-League khởi tranh. Nhóm cầu thủ này chắc chắn không ít, từ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải...

Mục tiêu mà chiến lược gia người Hàn Quốc dành cho nhóm cựu binh này không gì khác là muốn 1 tuần làm việc tới đây tất cả tìm được động lực chơi bóng hay phong độ ổn hơn khi V-League trở lại, trước khi tiếp tục giữ vai trò trụ cột ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Không điền tên Công Phượng, thầy Park có những tính toán riêng

Vì mục tiêu xa nên HLV Park Hang Seo không triệu tập những cầu thủ đang đạt phong độ cao giống Công Phượng cho lần hội quân tới.

Tính toán này của ông Park là xem ra rất hợp lý. Bởi như đã nói ở vòng loại World Cup 2022 cần rất nhiều sự bổ sung trong bối cảnh quân số tuyển Việt Nam đang eo hẹp vì chấn thương, hay suy giảm phong độ.

Ngó lơ Công Phượng là vì... tương lai tuyển Việt Nam?!

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Thầy Park , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok