Thể thao

Thầy Park ca ngợi Tuấn Anh, Tiến Linh, khẳng định luôn tin tưởng Công Phượng

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng sát nút 1-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục trước đội bóng Tây Á - UAE. Chiếc thẻ đỏ ở phút 38 dành cho Alhammadi của UAE đã khiến cục diện trận đấu trở nên có lợi cho tuyển Việt Nam.

Không lâu sau đó, Tiến Linh tung ra cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm, ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng cùng 3 điểm, đưa tuyển Việt Nam lên ngôi đầu bảng G trong khi Thái Lan để thua Malaysia 1-2.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước UAE nhờ bàn thắng của Tiến Linh. Ảnh: Công Lý

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chúc mừng cậu học trò với siêu phẩm vào lưới đội bóng Tây Á: "Tiến Linh cũng đã ghi bàn ở trận gặp Indonesia. Cậu ấy là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Sau trận đấu hôm nay, cậu ấy sẽ chuyển sang đội U22 để dự SEA Games. Tiến Linh đã đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện ngày hôm nay. Xin chúc mừng cậu ấy vì bàn thắng đẹp".

Ông Park cũng khẳng định, Công Phượng luôn là cầu thủ mà ông tin tưởng. Sự thể hiện của cầu thủ người Nghệ An khi được tung vào sân không hề tệ, mặc dù anh cần có sự tự tin và cảm giác bóng tốt hơn ở khâu dứt điểm.

Riêng đối với Tuấn Anh, người đang nhận được rất nhiều tình cảm, sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ Việt, ông Park thừa nhận đã dõi theo cầu thủ người Thái Bình từ lâu và luôn muốn gọi anh lên tuyển. Tuy nhiên, ở vào thời điểm ông vừa nắm đội Tuấn Anh không thể góp mặt vì chấn thương.

Thầy Park hài lòng với sự thể hiện của các học trò. Ảnh: VFF

"Đúng ngày này cách đây hai năm trước, tôi ra mắt cùng ĐT Việt Nam và gặp Afghanistan. Kể từ đó, tôi luôn theo dõi Tuấn Anh, cậu ấy là một tài năng của bóng đá Việt Nam. Rất nhiều lần tôi muốn triệu tập nhưng không may cậu ấy chấn thương.

Sau đó, Tuấn Anh sang Hàn Quốc chữa trị. Tôi không nghĩ tôi là người hồi sinh Tuấn Anh, mà đó là năng lực của chính cậu ấy. Cậu ấy là tài năng thực sự và sở hữu ý chí mạnh mẽ", HLV Park Hang-seo nói về cậu học trò.

Nói chung về thế trận trước UAE, ông Park tiết lộ đã nghiên cứu kỹ đặc điểm lối chơi của vị HLV danh tiếng Bert van Marwijk.

“Tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của ông ấy. HLV Bert van Marwijk ưu tiên phòng ngự chặt rồi phản công. Ông ấy là người có khả năng phân tích rất xuất sắc, nhận ra các điểm yếu của đối phương và sẽ khai thác triệt để”, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định.

Việc UAE tập trung dày các tiền vệ ở khu vực giữa sân, xuống cánh rồi lật rất nhanh, ưu tiên bóng cho tiền đạo "ảo" đã được thầy Park và BHL dự đoán chính xác, qua đó đưa ra chiến thuật để ngăn chặn.

Tác giả: Vi An

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Thầy Park , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok