Pháp luật

Thầy lang U40 dụ nữ sinh lớp 9 về làm vợ bé

Mặc dù đã có gia đình nhưng Hoàng Văn T. vẫn ngon ngọt tán tỉnh, dụ dỗ cô bé học lớp 9 về làm vợ hai. Điều lạ lùng là gia đình nhà gái cũng nhiệt tình chuẩn bị đám hỏi. Nếu chính quyền không xử lý kịp thời, có lẽ lại có thêm một bé gái bị xâm hại.

Câu chuyện đáng buồn trên xảy ra tại xã Phúc Khánh (Yên Lập – Phú Thọ) một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng tảo hôn vẫn còn xảy ra tại nhiều địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa.

Phản ánh đến PNVN, nhiều người dân tại xóm Bàng, xã Phúc Khánh cho biết, trên địa bàn có trường hợp một thầy lang Hoàng Văn T. (SN 1980) đã có hành vi dụ dỗ, lôi kéo nữ sinh trong xóm về làm vợ. Không chỉ thế, T. còn dụ dỗ luôn được bố mẹ của cô bé để họ chấp thuận điều trái pháp luật này.

Hoàng Văn T. đã chuẩn bị đầy đủ sính lễ và dự định ngày 6/3 vừa qua sẽ đến gia đình cháu Nguyễn Thị L. (học sinh lớp 9, trường THCS Phúc Khánh) để làm lễ ăn hỏi. Hai gia đình đã chuẩn bị chu tất cho lễ hỏi có một không hai này.

Tình trạng tảo hôn vẫn còn diễn ra tại nhiều địa phương (ảnh minh họa)

Thế nhưng, rất may mắn là chính quyền địa phương đã kịp thời nắm bắt thông tin, vận động gia đình các bên và xuống tận nơi để tuyên truyền, thuyết phục và gây sức ép để đám hỏi không diễn ra.

Mấy ngày sau khi xảy ra sự việc, nhiều người dân ở Phúc Khánh vẫn bàn tán xôn xao về mối tình chênh lệch và vi phạm pháp luật này. Nhiều người tỏ ra bức xúc với sự dễ dãi của gia đình bé gái khi để thầy lang “dụ dỗ”. “Con bé còn đi học, đã biết gì đâu mà lấy chồng. Không hiểu bố mẹ nó nghĩ gì nữa”, bà H., một hàng xóm của gia đình bé L. nói.

Để làm rõ hơn về việc này, sáng 9/3, trao đổi với PV PNVN, ông Lê Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh, xác nhận những thông tin trên.

Theo ông Liêm, Hoàng Văn T. vốn quê ở Cao Bằng nhưng lấy vợ và ở rể tại xã Phúc Khánh đã vài năm nay. T. hành nghề bốc thuốc Nam nhưng thuộc diện... vớ vẩn.

“Mặc dù đã có vợ và cũng không còn ít tuổi nhưng không hiểu sao T. lại tán tỉnh và dụ dỗ được cháu bé. Đáng buồn hơn, gia đình hai bên đều không ai phản đối mối tình sai trái đó. Khi nắm được tin báo, tôi đã cùng với bên công an, các đoàn thể xuống gia đình để tuyên truyền, thuyết phục”, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh nói.

Nói thêm về tình trạng tảo hôn, ông Liêm cho hay trên địa bàn vẫn thỉnh thoảng xảy ra một vài trường hợp. Chính quyền cũng như Hội LHPN xã thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, trong đó có Luật Hôn nhân gia đình.

(Tên của nhân vật đã được thay đổi)

Theo quy định của pháp luật, tảo hôn sẽ bị xử lý vi phạm hành chính như sau:

Căn cứ vào Điều 47 Nghị định số 110/2013/NĐ-CP quy định về mức phạt đối với hành vi tảo hôn, tổ chức tảo hôn:

“1.Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi tổ chức lấy vợ, lấy chồng cho người chưa đủ tuổi kết hôn.

2.Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi cố ý duy trì quan hệ vợ chồng trái pháp luật với người chưa đủ tuổi kết hôn mặc dù đã có quyết định của Tòa án nhân dân buộc chấm dứt quan hệ đó.”

Theo đó, hành vi tảo hôn sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1.000.000. Nếu sau khi nộp phạt, cán nhân vẫn cố ý duy trì quan hệ vợ chồng trái pháp luật dù đã có quyết định của Tòa buộc chấm dứt quan hệ đó thì sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đến 3.000.000.

Tác giả bài viết: Hà Khê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok