Nhân ái

Thầy giáo nghèo quặn thắt nhìn hai con lần lượt nằm liệt giường

Chưa kịp dịu bớt nỗi đau khi đứa con trai đang học lớp 10 đột ngột ngã bệnh rồi nằm liệt giường, gia đình thầy giáo Văn Hồng tiếp tục đón tin dữ khi đứa con gái về nhà chồng được 4 tháng, bất ngờ ngã bệnh rồi nằm liệt một chỗ. Từ đó, gia cảnh thầy giáo Hồng rơi vào cảnh bế tắc, nợ nần chất chồng vì vay tiền chạy chữa bệnh tình cho hai con.

Năm 2016, Văn Thành Thống (SN 2000) - con trai thứ 4 của thầy Văn Hồng (SN 1964, giáo viên Trường Tiểu học Tân Thuận 2, xã Tân Thuận, Vĩnh Thuận, Kiên Giang) đang học lớp 10 khỏe mạnh bỗng ngã bệnh. Ban đầu, Thống than mệt, không ăn uống được, sau đó xuất hiện triệu chứng lạ chân tay co quắp... Khi đến nhiều bệnh viện chữa trị, các bác sĩ khám chỉ cho biết do suy nhược cơ thể.

Thương con, thầy Văn Hồng đi vay mượn khắp nơi điều trị, nhưng không nơi nào xác định được bệnh tình của Thống, sức khỏe Thống ngày một giảm, các cơ teo tóp dần, rồi Thống nằm liệt giường, mọi sinh hoạt từ đại tiện, tiểu tiện cho đến ăn, uống phải có người hỗ trợ. Bởi thế, cô Trần Thị Thương – vợ thầy Văn Hồng phải túc trực ở nhà lo nội trợ và chăm con.

Năm 2016, đứa con trai Văn Thành Thống đang học lớp 10, bất ngờ ngã bệnh rồi cơ thể suy nhược sau đó nằm liệt một chỗ cho đến nay.

Chưa kịp dịu bớt nỗi đau này, 2 tháng sau, vợ chồng thầy Văn Hồng đón nỗi đau khác khi chị Văn Thị Cẩm Thu (đứa con gái thứ 3) bị nhà chồng trả về do bệnh nằm liệt giường, sau khi chị Thu về làm dâu được 4 tháng.

Cô Thương kể lại câu chuyện trong nước mắt: “Phận làm mẹ khi con gái lấy chồng mừng lắm! Nhưng ai ngờ cháu Thu về nhà chồng được 4 tháng rồi phát bệnh, sau đó chữa trị bao nhiêu thuốc thang cũng không hết. Cuối cùng cháu nằm liệt một chỗ và gia đình bên chồng đưa cháu về cho vợ chồng tôi nuôi dưỡng cho đến nay”.

Bà Trần Thị Thương chỉ biết khóc khi chứng kiến hai con lần lượt nằm liệt một chỗ.

Một lần nữa, vì thương con, vợ chồng thầy Văn Hồng lại vay mượn tiền để điều trị cho hai con nhưng sức khỏe của Cẩm Thu và Thống không tiến triển gì. Cách đây khoảng một tháng, Thống bị viêm phổi nặng, thầy Vân phải đưa lên bệnh viện đa khoa Kiên Giang điều trị. Do Thống nằm lâu nên phần mông và đốt xương cùng bị lở loét nhiều chỗ.

Thương cảnh vợ chồng thầy Hồng nghèo khó, sống chật chội trong căn nhà cất tạm trong khuôn viên trường, nay lại phải nuôi con bệnh nặng, năm 2018 Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học Tân Thuận 2 đề xuất và được quỹ “Mái ấm công đoàn” tỉnh, đoàn viên CĐCS nhà trường hỗ trợ, đóng góp cất cho thầy Văn Hồng ngôi nhà mới.

Dù gia cảnh khó khăn, nhưng vợ chồng thầy Văn Hồng vẫn vay hỏi tiền, cố gắng chạy chữa bệnh tình cho hai con nhưng đến nay, hai con của thầy vẫn nằm liệt một chỗ, số nợ thì đã lên 150 triệu đồng.

Thầy Hồng chia sẻ: “Mấy năm qua, hễ nghe đâu có bài thuốc hay là tôi đi bộ hoặc đạp xe tìm đến xin thuốc về nấu cho hai đứa nó uống. Bây giờ, tiền bạc không có, nợ bủa vây nên chỉ trông chờ vào các bài thuốc nam cứu chữa cho hai con. Nhiều khi thấy con đau đớn trên giường, tôi ao ước được đánh đổi mạng sống của mình để 2 con được khỏe mạnh....”. Nói đến đó, thầy Hồng nghẹn ngào, lấy tay gạt nước mắt.

Thầy Trần Văn Hiệp - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Tân Thuận 2 cho biết, do thầy Hồng công tác đã lâu nên tổng thu nhập hàng tháng của thầy Hồng trên 8 triệu. Tuy nhiên, thầy Hồng đang thiếu nợ trên 100 triệu, do vậy trừ các khoản đóng lãi ngân hàng, chi phí sinh hoạt và nuôi đứa con trai đang học lớp 11 thì gia đình thầy Hồng chẳng còn bao nhiều để lo thuốc thang cho em Thống và em Cẩm Thu.

Mấy năm qua, khi còn vay hỏi tiền được, thấy Văn Hồng đưa hai con đến nhiều bệnh viện điều trị nhưng kết quả chẳng khả quan.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận cho biết: “Lâu nay gia đình thầy Văn Hồng là một hộ khó khăn nhất của địa phương. Gia đình thầy thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất, cả nhà sống chủ yếu vào đồng lương của thầy. Nhưng từ 2016, đột ngột hai đứa con đều ngã bệnh rồi nằm liệt một chỗ, đẩy gia đình thầy Văn Hồng vào cảnh khốn cùng. Do đó, qua báo Dân trí, địa phương mong các nhà hảo tâm, chia sẻ để thầy có điều kiện tiếp tục chạy chữa cho hai con của thầy sớm hồi phục sức khỏe”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, thầy giáo Văn Hồng viết đơn gửi đến báo Dân trí nhờ bạn đọc chia sẻ, giúp gia đình vượt qua cơn khó khăn này.

Khi chúng tôi ra về, thầy Văn Hồng vội vàng bê mấy rổ thuốc nam ra sân phơi cho kịp khô để chiều nấu cho hai con uống. Trong nhà, tiếng kêu đau của Thống và Cẩm Thu mỗi lúc một lớn dần. Người mẹ gầy đét bỏ dở công việc dưới bếp, chạy lên xóa bóp dỗ dành hai con mà giàn giụa nước mắt.

Bà Thương không ngừng cầu trời, khẩn phật cho bác sĩ tìm được bệnh của Cầm Thu và Thống, để chữa trị cho hai con bà sớm khỏe mạnh trở lại.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3139: Thầy Văn Hồng – Tổ 4, ấp Thắng Lợi, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận Kiên Giang hoặc trường tiểu học Tân Thuận 2, xã Tân Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

ĐT: 0342.839.047

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok