Giáo dục

Thầy giáo làm kiểm điểm vì xưng mày tao, chửi học sinh "ngu như bò"

Xưng mày tao với học trò, chửi học sinh "ngu như bò", có những lời lẽ xúc phạm học trò lớp 7, một giáo viên tiếng Anh ở TPHCM phải làm kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Mới đây, một số phụ huynh của một lớp 7 tại Trường THCS Quang Trung, quận Tân Bình, TPHCM phản ánh về việc giáo dạy viên dạy tiếng Anh trên lớp sử dụng những ngôn từ, lời nói thiếu chuẩn mực mang tính xúc phạm học sinh.

Các con đi học về chia sẻ, thầy giáo nói học sinh "ngu như bò", xưng mày - tao với học trò, điểm mặt từng học sinh với những lời đe nạt...

Cách ứng xử của thầy của thầy làm nhiều em bị căng thẳng, ức chế mỗi khi đến tiết tiếng Anh.

"Tuổi này các con rất nhạy cảm. Giáo viên dùng những lời lẽ xúc phạm, miệt thị... thiếu tôn trọng học sinh, làm các con dễ bị ức chế, bất mãn, có thể có dẫn đến những suy nghĩ, hành vi không hay", một phụ huynh bày tỏ.

Lãnh đạo Trường THCS Quang Trung thông tin, họ đã nắm sự việc phản ánh của phụ huynh, mời phụ huynh đến chia sẻ, lắng nghe tâm tư của phụ huynh. Đồng thời, nhà trường cũng mời thầy V. lên để làm việc trực tiếp.

Tại buổi chia sẻ, thầy giáo thừa nhận mình sai sót, sử dụng những từ ngữ trong giao tiếp với học sinh thiếu chuẩn mực. Thầy gửi lời xin lỗi đến học sinh và phụ huynh của lớp.

Về thông tin phụ huynh phản ánh, thầy V. dạy thêm tại nhà, nhiều phụ huynh không cho con theo học nên các em bị áp lực trên lớp, điểm kiểm tra thường xuyên (kiểm tra miệng) "có vấn đề" khi điểm học sinh của lớp rất thấp.

Lãnh đạo nhà trường không đề cập đến việc thầy giáo dạy tại nhà, chỉ khẳng định, Hiệu trưởng không ký cho phép bất cứ giáo viên nào dạy thêm ở nhà.

Về điểm kiểm tra miệng, trường khẳng định, đây không phải là điểm cố định, chưa vào sổ điểm, các em sẽ còn được kiểm tra lấy điểm cao nhất.

Trước mắt, chỉ còn hai tuần cuối học kỳ 1, thầy V. vẫn phụ trách lớp học, ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kỳ. Khi sắp xếp lại thời khóa biểu của kỳ 2, trường sẽ cân nhắc việc thầy V. có tiếp tục phụ trách tại lớp này hay không tùy vào mối quan hệ thầy trò.

Nhà trường yêu cầu thầy V. làm kiểm điểm, nghiêm túc sửa sai, rút kinh nghiệm chung trong toàn thể hội đồng sư phạm.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok