Giáo dục

Thầy giáo bị tố sàm sỡ 2 nữ sinh được tại ngoại

Cơ quan chức năng cho rằng hành vi của thầy giáo là ít nguy hiểm nên chỉ thực hiện lệnh cấm ra khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Cho (43 tuổi, nguyên giáo viên Trường Tiểu học - THCS Vĩnh Bình Nam) bị tố sàm sỡ hai nữ sinh lớp 4, Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Cho để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo ông Võ Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, ngay từ khi tiếp nhận thông tin dư luận về việc ông Cho có hành vi sàm sỡ với 2 nữ sinh lớp 4 ở Trường Tiểu học - THCS Vĩnh Bình Nam, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Vĩnh Thuận đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Cơ quan công an cũng đã làm việc với thầy giáo bị tố cáo, nhà trường và cả phụ huynh của 2 nữ sinh lớp 4.

Ông Cho bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Xét thấy hành vi của ông Cho là ít nguy hiểm cho xã hội nên Cơ quan CSĐT và VKSND huyện Vĩnh Thuận thống nhất ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại và cấm ông này đi khỏi nơi cư trú thay vì bắt tạm giam để tiếp tục điều tra.

Theo kết quả xác minh, vào ngày 9/11, ông Cho cho học sinh lớp 4 ra sân tập luyện thể dục. Do em T.T.H.N ở trong phòng học nên ông Cho vào gọi em này ra sân rồi dùng tay vò đầu, vỗ vai, bóp eo để yêu cầu ra sân tập luyện cùng với lớp. Em N. không đồng ý với cách làm của ông Cho nên bỏ ra về.

Ông Cho còn thừa nhận trước đó cũng đã có hành động tương tự với em Đ.B.H. Tuy nhiên, cũng như em N., em H. cho rằng ông Cho đã dùng tay sờ vào vùng kín của mình nên các em đẩy tay thầy ra rồi chạy về.

Qua xác minh vụ việc, Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Bình Nam đã thống nhất xử lý về mặt Đảng đối với ông Cho bằng hình thức cảnh cáo.

Về mặt chính quyền, ông Cho cũng đã bị hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc do xúc phạm thân thể một cách nghiêm trọng đối với các học sinh nữ dưới 13 tuổi.

Tác giả: Thu Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok