Nhân ái

Thắt lòng cảnh bố mẹ mù lòa chăm con trai 19 tháng tuổi bị ung thư võng mạc

Màn đêm đen đặc vẫn bủa vây lấy hai số phận khốn cùng của đôi vợ chồng mù lòa khi cậu con trai duy nhất 19 tháng tuổi sinh ra khỏe mạnh giờ lại bị ung thư võng mạc. Cái nghèo, cái khó đang dần cướp đi sự sống của con.

Theo lời chia sẻ của Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội), chúng tôi được biết đến hoàn cảnh của gia đình bé Phạm Hữu Hùng, 19 tháng tuổi, quê ở thôn Ngô Xuyên, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Bé Hùng có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khi đang mang trong mình căn bệnh ung thư võng mạc, còn bố mẹ của con đều bị mù.

Không giấu được cảm xúc thương cảm, chị Ngô Thị Nhâm - Phòng Công tác xã hội của bệnh viện - chia sẻ: "Nhìn thằng bé đau đớn, ai cũng thấy thắt lòng. Bố mẹ của con bị mù nên việc chăm sóc ở viện rất khó khăn… Chúng tôi cũng thấy ái ngại lắm. Phòng Công tác xã hội đã cố gắng tạo mọi điều kiện để bé được hỗ trợ một cách tốt nhất, điều trị tích cực". ư

Hình ảnh người mẹ mù lần sờ chăm sóc cậu con trai và những tiếng khóc thét xé lòng của đứa trẻ vô tội khiến ai cũng khó có thể cầm lòng khi chứng kiến.

Bé Hùng đang mang căn bệnh ung thư võng mạc. Ảnh: Phòng CTXH

Chị Phạm Thị Huệ (SN 1974) bị khiếm thị bẩm sinh. Ở tuổi 40, chị Huệ mới có được mái ấm gia đình cùng với người đồng cảnh là anh Văn Dũng. Anh chị quen nhau trong những ngày đi làm thuê ở cơ sở tẩm quất người mù. Sau 5 năm ngày cưới, cuộc sống của anh chị dẫu còn nhiều khó khăn nhưng đầy ắp tiếng cười con trẻ khi bé Hùng chào đời.

Ông nội, bố mẹ, cô ruột bé chưa một lần nhìn thấy ánh sáng, vì thế khi Hùng sinh ra khỏe mạnh, kháu khỉnh là điểm tựa cho gia đình. Những tưởng chẳng mong gì hơn thế nhưng thử thách lại đến với vợ chồng chị Huệ. 19 tháng tuổi, Hùng đang chập chững những bước đi đầu đời, bi bô 2 tiếng "mẹ ơi" thì gia đình thấy con có dấu hiệu lạ.

"Hơn 5 tháng trước, em thấy mắt cháu có nhiều nhử, kêu đau suốt đã đưa đi khám mắt, các bác sĩ bảo không sao. Nhưng về nhà được thời gian, mắt cháu cứ kém dần đi. Vợ chồng em lại đưa đi viện khám, xong bác sĩ chuyển sang bên Bệnh viện K. Kiểm tra xong, bác sĩ kết luận con em bị ung thư võng mạc. Em không thể tin cháu nó lại bị bệnh ung thư. Con em mới chỉ hơn 19 tháng tuổi" – anh Dũng chia sẻ.

Chị Huệ cùng người chồng của mình bị mù bẩm sinh. Ảnh: Phòng CTXH

Tháng 9/2019, con nhập viện điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện K. ThS. BS Hoàng Thu Trang, người trực tiếp điều trị cho Hùng, cho biết bé Hùng được chẩn đoán ung thư võng mạc 2 bên theo dõi di căn tủy. Các bác sĩ đang thực hiện phác đồ truyền hóa chất cho con. Kết thúc đợt truyền sẽ đánh giá lại và đưa ra hướng điều trị tiếp.

Với những người khỏe mạnh, mắt sáng, đi chăm con ở viện đã vất vả, đây cả hai vợ chồng chị Huệ cùng bị mù nên việc chăm con nhỏ còn khó khăn hơn. Anh Dũng bảo, ở nhà quen đi lại còn dễ, ra viện chỉ việc đi lại, lần sờ cũng đã lâu vì không quen nên việc chăm con cũng không dễ dàng. Mỗi lần nghe con kêu đau, chị Huệ lại dò dẫm đôi bàn tay của mình lên cơ thể nhỏ bé của con vỗ về. Vì không nhìn thấy nên không ít lần anh, chị khiến thằng bé khóc ré lên.

Chưa một lần nhìn thấy mặt con, anh chị vẫn cảm nhận được từng nhịp thở, tiếng khóc, cười… của cậu con trai. Những ngày này Hùng đau đớn khôn cùng và quấy khóc suốt ngày đêm. Người mẹ như chị Huệ thương con chỉ biết ôm con thật chặt để làm dịu đi những cơn đau của đứa con trai bé bỏng.

Những ngày ở viện, mẹ con chị Huệ chỉ biết dựa vào sự hỗ trợ của mọi người. Ảnh: Phòng CTXH

Cuộc sống của gia đình bé Hùng nhiều năm nay nhờ vào tiền Nhà nước hỗ trợ. Cùng với đó, vợ chồng chị Huệ đi làm thuê cho các quán tẩm quất người mù, thu nhập bấp bênh vì tùy vào lượng khách. Ngày nào được 2 đến 3 khách thì anh chị mới được khoảng 60 – 90 nghìn đồng. Vắng khách là không có thu nhập.

Giờ đây, vợ chồng chị Huệ phải đối mặt với sự kiệt quệ về kinh tế khi con trai duy nhất bị ung thư. Chi phí điều trị của bé Hùng hiện được các bác sĩ, điều dưỡng, nhà hảo tâm quyên góp để cho gia đình bé nộp viện phí và ăn uống, đi lại.

Bé Hùng còn quá nhỏ, chưa được hưởng trọn niềm vui của tuổi thơ đã phải gắn liền với phòng bệnh, hóa chất. Dẫu biết hành trình phía trước của con còn dài và chông gai, song với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, hẳn những khó khăn trước mắt sẽ vơi đi rất nhiều.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Phạm Hữu Hùng - xin gửi về Mã số 494:

Chị Phạm Thị Huệ ở thôn Ngô Xuyên, Thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok