Trong tỉnh

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ xã Đông Tân

Theo Kết luận số 542/KL-TTTH của Thanh tra tỉnh, dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ tại xã Đông Tân, thành phố Thanh Hoá có nhiều vi phạm về xây dựng, nhiều hạng mục khi chưa có giấy phép; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các hộ dân khi chưa được chuyển nhượng mục đích sử dụng đất, cho thuế đất...

Theo Kết luận số 542/KL-TTTH của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, dự án Khu hỗn hợp thương mại dịch vụ tại xã Đông Tân có nhiều vi phạm về xây dựng.


Năm 2016, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định phê duyệt chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư dự án Khu thương mại dịch vụ xã Đông Tân (hiện nay là phường Đông Tân), có tổng mức đầu tư là 213,6 tỷ đồng; diện tích sử dụng đất 18.500m2. Dự án có quy mô gồm xây dựng 2 toà nhà hỗn hợp 4 tầng và các công trình phụ trợ khác. Sau đó, dự án điều chỉnh chủ trương, tiến độ thực hiện đầu tư.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Hoàng Minh Vũ. Kết quả thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hoá cho thấy, Sở Xây dựng thẩm định giấy phép quy hoạch, trong đó toà nhà hỗn hợp có chiều cao 4 - 7 tầng là không phù hợp với chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận.

Ngoài ra, Sở Xây dựng thỏa thuận tổng mặt bằng quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 (ngày 29/12/2016 – phóng viên) có 2 toà nhà hỗn hợp 7 tầng là không phù hợp với chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Về khu đất thực hiện giai đoạn 2 của dự án, Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Hoàng Minh Vũ đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các hộ dân nhưng chưa được chuyển nhượng mục đích sử dụng đất, cho thuế đất, đã tiến hành san lấp mặt bằng, xây hàng rào bao quanh khu đất.

Bên cạnh đó, theo kết quả thanh tra, vào tháng 02/2017, Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ thương mại Hoàng Minh Vũ triển khai thi công san lấp mặt bằng giai đoạn 1 trước khi được cấp phép xây dựng và bàn giao đất ngoài thực địa. UBND xã Đông Tân đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, ban hành quyết định đình chỉ thi công san lấp mặt bằng trên phần đất nông nghiệp chưa dược cấp thẩm quyền cho phép chuyển đổi và báo cáo UBND thành phố Thanh Hoá, đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố Thanh Hoá.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hoá không thực hiện việc xử phạt vi phạm, liên quan đến những sai phạm trên. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn đã có chỉ đạo các đơn vị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm; rà soát các hành vi sai phạm của chủ đầu tư để xử lý sai phạm; xem xét các thủ tục, trình tự, giải quyết các vướng mắc để dự án được triển khi theo đúng quy định…

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok