Kinh tế

Thanh tra 2 hợp tác xã ký hợp đồng với Grab, truy thu gần 1 tỷ đồng

Grab hiện đang ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với 1.656 tổ chức, hợp tác xã trên 6 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua thanh tra 2 hợp tác xã, Cục Thuế TP.HCM truy thu gần 1 tỷ đồng tiền thuế.

Nhiều Hợp tác xã ký hợp đồng vận tải với Grab

Theo ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, qua công tác quản lý thuế đối với dịch vụ vận tải Grab được biết, tính đến thời điểm 31/7/2018, Grab ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với 1.656 tổ chức, hợp tác xã trên 6 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, chủ yếu ở các thành phố lớn, như: Hà Nội (806 tổ chức, hợp tác xã), TP.HCM (565), Đà Nẵng (211).

Doanh thu của Grab trong 7 tháng năm 2018 gần 190 tỷ đồng. Hiện Cục Thuế TP.HCM đã gửi số liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh của Grab tại các tỉnh, thành phố để các cơ quan Thuế địa phương quản lý theo quy định.

Ông Nguyễn Nam Bình thông tin, trong năm 2017, qua công tác thanh tra 2 hợp tác xã lớn có ký hợp đồng kinh doanh vận tải với Grab Taxi (thanh tra niên độ 2016) – hợp tác xã này thực hiện kê khai, nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh là xã viên hợp tác xã, Cục Thuế TP.HCM truy thu, phạt chậm nộp 970 triệu đồng.

Tác giả: Lê Thu

Nguồn tin: Báo Hải quan

  Từ khóa: grab , thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok