Thể thao

Thành tích đối đầu kém, ĐTVN sẽ phá dớp 10 năm không thắng Indonesia?

Trước trận đấu vào chiều tối nay, lịch sử đối đầu đang có lợi cho đội chủ nhà Indonesia, đặc biệt là đã 10 năm qua đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách của xứ vạn đảo.

Với phong độ tốt cùng những bước tiến vượt bậc trong 2 năm qua, đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu sân khách. Xét tương quan lực lượng và thành tích hiện tại, "Những ngôi sao vàng" cũng xứng đáng được xếp kèo trên so với Indonesia.

Tại bảng G lúc này, đội chủ nhà Indonesia toàn thua cả 3 trận đã đấu, xếp ở vị trí bét bảng. Trong khi đó, Việt Nam đã có 4 điểm (1 thắng, 1 thua) sau 2 trận và chỉ xếp dưới Thái Lan vì thua chỉ số phụ.

Mặc dù vậy, HLV Simon McMenemy của Indonesia vẫn tự tin tuyên bố sẽ "làm tất cả" để giành chiến thắng trước Việt Nam, qua đó củng cố niềm tin nơi khán giả nhà và giữ chắc "chiếc ghế" HLV của mình.

Việt Nam chưa thắng trên sân của Indonesia trong suốt hơn 10 năm qua

Nếu xét thành tích đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ, ông thầy người Scotland thực sự có lý do để hy vọng, bởi Indonesia đang chiếm ưu thế.

Trong số 23 lần chạm trán ở cấp độ ĐTQG, đội chủ nhà thắng tới 9 trận, chỉ thua 5 trận và có 9 trận hoà. Đặc biệt, trong suốt 10 năm qua, Indonesia chưa để thua Việt Nam trên sân nhà.

Riêng HLV McMenemy đã từng đánh bại tuyển Việt Nam 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình, khi ông này dẫn dắt Philippines tranh tài ở chiến dịch AFF Cup 2010.

"Đúng là chúng tôi đang có thành tích đối đầu tốt trên sân nhà... Nhưng chúng tôi vẫn tin rằng Việt Nam sẽ là cơ hội để tuyển Indonesia có trận thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup" - ông McMenemy tuyên bố.

Ông Park và các học trò đang rất tự tin trước trận đấu với Indonesia

Quá khứ là thế, nhưng hiện tại đã khác. Trong gần 2 năm qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng thất bại trước những đối thủ ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Indonesia.

Các học trò của ông Park cũng đang hưng phấn và có phong độ tốt. Việc thiếu Tuấn Anh ở tuyến giữa cũng không phải là bài toán quá khó đối với ông thầy người Hàn Quốc và chính ông Park đã khẳng định điều này.

Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo và bản lĩnh, tài năng của các cầu thủ, trận đấu với đội tuyển Indonesia vào lúc 18h30 chiều nay (15/10) sẽ là cơ hội rất tốt để ĐTVN phá dớp không thắng trên sân của Indonesia trong suốt hơn 10 năm qua.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: ĐTVN , indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok