Giải trí

Thành Long đau buồn vì nữ tướng đài TVB qua đời

Sao võ thuật hối tiếc vì không còn cơ hội trò chuyện cùng trưởng bối - người anh quen biết từ khi còn vô danh.

Phương Dật Hoa tên thật là Lý Mộng Lan, là vợ thứ hai của Thiệu Dật Phu - người sáng lập TVB. Năm 1988, bà giữ chức giám đốc đài truyền hình TVB, cùng chồng gánh vác công việc ở hãng Thiệu Thị Huynh Đệ và đài truyền hình. Bà từng làm phó chủ tịch, giám đốc điều hành TVB. Phương Dật Hoa nghỉ hưu năm 2012 song vẫn làm giám đốc không điều hành của đài.

Vợ chồng Phương Dật Hoa - Thiệu Dật Phu. Ông Thiệu qua đời năm 2014.

Trước khi quen Thiệu Dật Phu, Phương Dật Hoa là ca sĩ nổi tiếng, từng thể hiện nhiều ca khúc nhạc phim của hãng Thiệu Thị Huynh Đệ. Hai người kết hôn năm 1997, lúc đó ông Thiệu 90 tuổi còn bà 63. Chuyện tình yêu, sự nghiệp của ông bà Thiệu được truyền thông Hong Kong gọi là một trong những huyền thoại của làng phim.

Nhiều người nổi tiếng gốc Hoa bày tỏ thương tiếc khi Phương Dật Hoa qua đời. Thành Long chia sẻ trên Weibo anh về Hong Kong để đưa tang Trần Tự Cường - quản lý cũ của tài tử. Vừa tới Hong Kong, anh lại hay tin Phương Dật Hoa qua đời. "Chị Phương cũng đi rồi... Chị và ông Thiệu là trưởng bối, bạn của tôi mấy chục năm qua. Họ chứng kiến tôi từ khi là kẻ vô danh tới lúc được biết tới".

* Phương Dật Hoa hát tiếng Anh khi còn trẻ

Thành Long kể ông gặp bà Phương Dật Hoa hồi tháng 3 và hẹn ngày tái ngộ để trò chuyện nhưng không còn cơ hội. "Tối nay tôi tiễn biệt hai người bạn, tâm trạng rất nặng nề. Tại sao phải tới thời khắc thế này người ta mới biết trân trọng? Chị Phương của tôi, hãy ra đi thanh thản. Huynh đệ của tôi, hãy ra đi thanh thản. Tôi mãi nhớ hai người", Thành Long viết.

Diễn viên Trương Ngọc San thổ lộ trên 163 Phương Dật Hoa là tiền bối cô kính trọng. Cô rất đau buồn vì vừa đưa tiễn Trần Tự Cường, lại hay tin về bà Phương.

Thành Long, Trương Ngọc San và nhiều sao gốc Hoa thương tiếc Phương Dật Hoa.

Uông Minh Thuyên - một trong những cốt cán của đài TVB - chia sẻ Phương Dật Hoa là nữ tướng hòa nhã, có năng lực, bà giữ những hồi ức tốt đẹp về Phương Dật Hoa. Các đạo diễn, diễn viên Ngô Vũ Sâm, Lê Diệu Tường, Dương Di, Trương Ngải Gia, Trần Triển Bằng... cũng bày tỏ sự thương tiếc.

Tác giả: Nghinh Xuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok