Trong tỉnh

Thanh Hóa: Xe điện của Công ty Hưng Phong đã được cấp biển hợp lệ

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định, đến nay quá trình cấp biển số cho các phương tiện hiện đã được thực hiện hợp lý và đầy đủ.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, thời gian gần đây, hàng loạt phương tiện xe điện 4 bánh của Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch Hưng Phong dù chưa có tem lưu hành nhưng vẫn hoạt động trên đường phố.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến nay quá trình cấp biển số cho các phương tiện hiện đã được thực hiện hợp lý và đầy đủ.

Trước đó, Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch Hưng phong đã làm thủ tục nộp thuế trước bạ bằng giấy ủy nhiệm chi, theo quy định thì người nộp thuế được phép nộp thuế bằng Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước hoặc Ủy nhiệm chi qua Ngân hàng.

Theo đại diện phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa, sau khi cán bộ cho bấm biển số thì phát hiện thủ tục liên quan chưa đầy đủ nên đã hướng dẫn chủ xe làm lại thủ tục.

Đại diện phòng CSGT cho rằng trong quá trình cấp biển số, do cán bộ thực hiện nhiệm vụ đăng ký xe của phòng CSGT mới được phân công nhận nhiệm vụ mới nên trong quá trình làm thủ tục còn chút sơ suất.

Sau khi cán bộ này cho bấm biển số xong thì phát hiện thủ tục liên quan đến ủy nhiệm chi chưa đầy đủ nên đã hướng dẫn chủ xe làm lại thủ tục theo quy định. Doanh nghiệp cũng đã thực hiện nghĩa vụ nộp tiền vào ngân sách đầy đủ dù chậm mấy ngày. Hiện toàn bộ số xe của công ty này đã được hoàn thiện thủ tục và cấp đăng ký, hồ sơ lưu hành hợp lệ.

Trước đó, Pháp luật Plus đã thông tin, gần 100 chiếc xe của Công ty Hưng phong được đưa vào hoạt động từ ngày 27/4/2019 thì chưa có tem lưu hành.

Việc làm lại thủ tục đã khiến cho chủ xe nộp nghĩa vụ thuế chậm vài ngày theo quy định.

Thông tư số 86/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định xe tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế là xe chỉ hoạt động trên tuyến đường và thời gian theo quy định của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các xe này phải được kiểm định và bắt buộc phải đăng ký và đăng kiểm mới được phép hoạt động. Nhưng không hiểu tại sao gần 100 chiếc xe của Công ty Hưng Phong chưa được kiểm định mà chính quyền địa phương vẫn cho phép hoạt động.

Được biết, gần 100 xe của Công ty Hưng phong hoạt động từ ngày 27/4 đến nay đều được gắn những chiếc biển kiểm soát mang số hiệu 36 HC xxx.xx. Theo quy định để được phòng CSGT cấp biển soát thì chủ xe phải hoàn thiện được đầy đủ hồ sơ bao gồm, giấy khai đăng ký xe, chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe, lệ phí trước bạ, chứng từ nguồn gốc của xe và giấy tờ của chủ xe…

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok