Giáo dục

Thanh Hóa: Vụ học sinh bị chó cắn, Hiệu Trưởng cam kết sẽ chịu trách nhiệm về vết thương

Chiều ngày 17/5, trao đổi với PV về việc học sinh bị chó cắn tại trường học, bà Vũ Thị Mai Anh, Hiệu Trưởng trường Mầm non Bé Ngoan thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện Trường đã có văn bản báo cáo Phòng giáo dục thị xã và nhận lỗi do sơ suất chưa kịp thời báo cáo Phòng giáo dục và các cơ quan chức năng, đồng thời cam kết với gia đình sẽ chịu trách nhiệm về vết thương của cháu sao cho an toàn và thẩm mỹ nhất cho cháu bé.

Như đã đưa tin, vừa qua, học sinh Lê Tuấn Tú (SN 2015), là học sinh trường Mầm non Bé Ngoan, (có địa chỉ ở số 04, đường Hoàng Diệu, khu phố 2, Phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bất ngờ bị chó nuôi tại trường lồng lên lao ra cắn vào trán cháu Tú, khiến cháu phải nhập viện chữa trị nhiều ngày.

Dù sự việc diễn ra nhiều ngày, nhưng lãnh đạo Phòng giáo dục thị xã Bỉm Sơn lại không nắm được sự việc, cho đến khi PV đăng ký nội dung làm việc thì Trưởng phòng GD của thị xã mới nắm lại sự việc và cho chuyên viên xuống trường kiểm tra, khiến dư luận bức xúc vì sự việc diễn ra hơn 10 ngày nhưng vì sao trường Mầm non Bé Ngoan lại dấu nhẹm sự việc không báo cáo với Phòng giáo dục?

Trường Mần non Bé Ngoan, nơi bé Tú đang theo học và bị chó cắn phải nhập viện.

Chiều ngày 17/5, trao đổi với PV, bà Vũ Thị Mai Anh cho biết, hiện Trường đã có báo cáo chi tiết về vụ việc với Phòng GD của thị xã. Theo báo cáo của trường mầm non Bé Ngoan cho biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 28/4, vào giờ hoạt động ngoài trời lúc 9h30 phút, cháu Lê Tuấn Tú, học sinh lớp Chồi Biếc 1, ra khu vực chuồng chó đẻ và không may bị chó xồ lên và làm cháu bị thương trên khu vực trán, phải đi Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để chữa trị.

Được biết, con chó ở nhà trường được bảo vệ nuôi cách thời gian xảy ra sự việc là gần 2 tháng. Bình thường bảo vệ nhốt trong chuồng sắt và thả vào ban đêm để trông trường. Tuy nhiên vì chó mới đẻ nên bác bảo vệ xích chó gần chuồng và vây xung quanh cao 2m2, vị trí thấp nhất là 1m2 để đưa thức ăn cho chó.

Trưởng Phòng GD và Hiệu Trưởng trường Mầm non Bé ngoan đang trao đổi với PV về vụ việc.

Khi cháu Tú đi lại gần khu vực chuồng chó, giáo viên có nhìn thấy mà không kịp bảo vệ cháu khi chó xồ lên khu vực 1m2 và sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã đưa cháu Tú sơ cứu tại Trạm y tế, đồng thời gọi điện cho gia đình, cùng gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để khâu cho vết thương và được đưa đến Trung tâm y tế để tiêm văcxin phòng dại. Hiện nay cháu Lê Tuấn Tú đã đi học bình thường vào ngày 7/5. Nhà trường đã chuyển con chó cắn cháu Tú đi nơi khác ngay sáng ngày 28/4.

Bản báo cáo về sự việc của Hiệu trưởng trường Mầm non Bé Ngoan.

Theo bản báo cáo, sự việc xảy ra vô cùng đáng tiếc, nhà trường và giáo viên đã nhận ra lỗi của mình và cam kết với gia đình sẽ chịu trách nhiệm về vết thương của cháu, sao cho an toàn và thẩm mỹ nhất và sẽ kết hợp chặt chẽ cùng gia đình chăm lo cho cháu với khả năng tốt nhất có thể.

Trong suốt thời gian xảy ra sự việc nhà trường sơ suất chưa kịp thời báo cáo Phòng GD và các cơ quan chức năng được sớm hơn. Nhà trường xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự việc này.

Cũng trong chiều ngày 17/5, trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Duy, Trưởng Phòng GD thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng GD thị xã đã nhận được báo cáo của Trường Mầm non Bé ngoan, hiện Phòng đã yêu cầu đưa con chó đó ra khỏi trường để đảm bảo an toàn cho các cháu đang theo học, đồng thời cũng yêu cầu nhà trường phải có trách nhiệm chăm nom, theo dõi sát sao sức khỏe của cháu Tú, ông Duy cho biết.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok