Trong tỉnh

Vì sao tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử vụ án tín dụng đen lớn nhất nước?

Đây là lần thứ 3 TAND tỉnh Thanh Hóa hoãn phiên xét xử vụ án hình sự liên quan đến các đối tượng trong tập đoàn tín dụng đen Nam Long.

Sáng 13/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Thành và đồng phạm với các tội danh Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tuy nhiên, sau các thủ tục ban đầu, chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn xét xử theo đề nghị của bị cáo Nguyễn Đức Thành. Lý do là các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Thành không đến đủ thành phần.

Lực lượng chức năng dẫn giải các bị cáo tại phiên tòa sáng 13/1

Cũng tại phiên tòa, vắng mặt 89 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án được triệu tập, chỉ có 1 người có mặt, 1 người có đơn xin vắng mặt. Đây là lần thứ 3 phiên tòa phải tạm hoãn do vắng mặt những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; luật sư bào chữa cho bị cáo... Phiên tòa dự kiến được mở lại vào ngày 11/2 đến ngày 14/2/2020.

Theo cáo trạng, tháng 7/2017, Nguyễn Cao Thắng và Nguyễn Đức Thành cùng nhau góp vốn làm ăn chung dưới hình thức cho vay lãi, lấy tên Công ty Tài chính Nam Long (nhưng không đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng), đặt trụ sở chính tại quận 1 (TP HCM), do Nguyễn Đức Thành làm giám đốc.

Quá trình hoạt động từ cuối năm 2017 đến tháng 6/2018, Nguyễn Đức Thành và các đồng phạm (gồm quản lý 6 miền và quản lý 24 khu vực) đã cho 95 khách hàng trên cả nước vay tổng số tiền 32,6 tỷ đồng với lãi suất cho vay từ 182,5% đến 365%/năm, thu lời bất chính tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Nguyễn Đức Thành và đồng phạm còn liên quan đến hành vi Cố ý gây thương tích và Giữ người trái pháp luật. Vào ngày 19/7/2018, tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận một bệnh nhân nam trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó, người đưa nạn nhân đi cấp cứu bỏ đi.

Sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu và điều tra xác minh, chuyên án 018T được thành lập. Sau 4 tháng tổ chức điều tra, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; khởi tố các bị can trong ổ nhóm do Nguyễn Đức Thành (SN 1988), ngụ phường Cầu Kho, quận 1 (TP HCM) chủ mưu, cầm đầu.

Nguyễn Đức Thành, Bùi Văn Chung, Nguyễn Thành Long, Vũ Văn Thanh bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngô Văn Chương bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Ngoài ra, có 16 đối tượng khác bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok