Trong tỉnh

Thanh Hóa: Trao 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh đến trường an toàn

Ngày 12/9, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Uber Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường tại Thanh Hóa” và trao 2.000 mũ bảo hiểm tặng các em học sinh tại 2 trường THPT Bá Thước (huyện Bá Thước) và THPT Thạch Thành 4 (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THPT Bá Thước và THPT Thạch Thành 4, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

“Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, chú trọng tuyên truyền nâng cao ý thức của thanh thiếu niên, học sinh trong việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông cũng như hậu quả của tai nạn giao thông. Qua đó, phấn đấu đạt mục tiêu kiềm chế, giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn đề nghị các em học sinh luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không điều khiển mô tô, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe; tích cực vận động gia đình người thân và cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông. Các ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quyết tâm nỗ lực triển khai thực hiện kiên quyết, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, chính quyền các địa phương tập trung chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác giáo dục kiến thức pháp luật an toàn giao thông trong thanh thiếu niên và học sinh các cấp học; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực trường học; thực hiện việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh ngay từ đầu năm học mới.

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Tác giả: Nguyễn Quỳnh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: mũ bảo hiểm , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok