Pháp luật

Thanh Hóa: “Tống tiền” 50 triệu phòng khám răng, một phóng viên lĩnh án tù

Phát hiện ra sai phạm của một phòng khám răng trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), Khích đã tìm cách đàm phán để chủ phòng khám này chi 50 triệu đồng. Khi Khích đang nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Ngày 20/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Văn Khích (hay còn gọi là Đăng Hạ, SN 1984, thường trú tại thị trấn Văn Điển, Quận Thanh Trì, TP Hà Nội) và bị cáo Vũ Thị Hải Hoàng, sinh năm 1990, ở phường Phúc La, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

“Tống tiền” 50 triệu phòng khám răng, một phóng viên lĩnh án tù - 1

Bị cáo Khích lĩnh 30 tháng tù giam.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Ngô Văn Khích là phóng viên thử việc của một tờ báo có trụ sở tại TP. Hà Nội. Vào khoảng tháng 7/2018, Ngô Văn Khích đã tìm hiểu phát hiện các sai phạm, thiếu sót của Phòng khám răng, hàm mặt Tâm Hưng ở thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) do anh Hà Duyên Hưng làm chủ, sau đó viết bài, đăng tin về các sai phạm làm cho anh Hưng lo sợ, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Lúc này Khích liên lạc và yêu cầu anh Hưng phải đưa tiền cho Khích nếu không sẽ tiếp tục đăng bài. Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của anh Hưng, Khích liên lạc với Vũ Thị Hải Hoàng, nhờ Hoàng giả danh là “Thanh Thảo” - tác giả của bài viết về phòng khám Tâm Hưng đăng trên trang Phụ nữ 30.Plus.

Hoàng đồng ý, sau đó Khích cho anh Hưng số điện thoại của Hoàng để anh Hưng liên lạc đàm phán để gỡ bài viết về phòng khám Tâm Hưng. Khích thông qua Hoàng để thống nhất thỏa thuận về gỡ bài viết với số tiền 50 triệu đồng.

Ngày 23/10/2018, Ngô Văn Khích vào TP. Thanh Hóa nhận 50 triệu đồng của anh Hà Duyên Hưng thì bị bắt quả tang. Đây là vụ án thuộc trường hợp đồng phạm giản đơn trong đó Vũ Thị Hải Hoàng là người giúp sức cho Ngô Văn Khích để cưỡng đoạt tài sản. Hành vi của các bị can đã phạm vào tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Căn cứ bản cáo trạng, chứng cứ và lời khai tại tòa, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Khích 30 tháng tù giam (trước đó Ngô Văn Khích đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng); Vũ Thị Hải Hoàng 24 tháng tù cho hưởng án treo.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok