Trong tỉnh

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Ngày 23/11, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen tại buổi lễ

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, tỉnh Thanh Hóa có 22.423 hội viên hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện và đạt kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành tốt.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua nhiều tổ chức hội, cán bộ, hội viên được các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Đặc biệt năm 2016, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đoàn kết, tập hợp hội viên, giữ vững và phát huy truyền thống “Đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm – vì nạn nhân da cam”. Không ngừng đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở, về nạn nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh làm tốt công tác vận động nguồn lực.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích các cấp Hội đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời cảm ơn những tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong nước và bạn bè quốc tế đã dành tình cảm tốt đẹp, sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cũng đề nghị, các cấp, các ngành các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục đẩy mạnh chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, chung tay góp sức giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Hành động vì nạn nhân da cam” và các chương trình phối hợp với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các sở, ngành trong việc kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nạn nhân da cam…

Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã trao tặng 165 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thanh Hóa. Nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2013 – 2018.

Tác giả: TƯỜNG LÂM

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok