Xã hội

Thanh Hóa: Thông Quốc lộ 15C, huyện Mường Lát không còn bị chia cắt

Hai ngày trước, khối đất đá ước khoảng 20.000m3 sạt xuống Quốc lộ 15C, đoạn qua bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã khiến huyện này bị chia cắt với các huyện miền xuôi.

Sạt lở trên Quốc lộ 15C đoạn qua bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát. (Nguồn: Báo Thanh Hóa)


Sau 2 ngày huyện miền núi Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa bị chia cắt với các huyện miền xuôi, do tuyến Quốc lộ 15C bị sạt lở, đến sáng 21/10, tuyến đường này đã được thông tuyến.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mường Lát cho biết trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Mường Lát mưa lớn liên tục diễn ra khiến đất đã thấm đủ nước, dẫn đến sạt lở.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã huy động tối đa nhân lực, vật lực để khẩn trương thông tuyến.

Như TTXVN đã đưa tin, ngày 19/10, khối đất đá ước khoảng 20.000m3 đã sạt xuống Quốc lộ 15C, đoạn qua bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa khiến huyện này bị chia cắt với các huyện miền xuôi.

Để khắc phục sự cố, chính quyền địa phương, ngành giao thông vận tải tỉnh và lực lượng quân đội, công an đã huy động nhân lực, máy móc, san gạt lượng lớn đất đá.

Lực lượng biên phòng phối hợp với cảnh sát giao thông, Ủy ban Nhân dân xã Nhi Sơn tổ chức chốt chặn, phân luồng giao thông, đồng thời cắm biển cảnh báo sạt lở để người dân không đến khu vực nguy hiểm này.

Quốc lộ 15C là tuyến đường huyết mạch nối huyện miền núi Mường Lát với miền xuôi của tỉnh Thanh Hóa. Vào mùa mưa bão hằng năm, tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở./.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok