Trong tỉnh

Thanh Hóa thêm 10 ca Covid-19, có học sinh, tiểu thương ở chợ

Liên quan đến ổ dịch tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, sáng nay Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, địa phương phát hiện thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV2, trong đó có các ca là học sinh, tiểu thương tại chợ.

Trong số 10 ca phát hiện sáng nay có 2 em học sinh lớp 1 tại xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh là F1 của cô giáo chủ nhiệm. Trước đó, trong các ngày 23,24/8, 23 em học sinh lớp 1 Trường tiểu học Phú Nhuận đã đến tựu trường và tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm có địa chỉ tại thị trấn Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, người được ghi nhận mắc Covid-19 hôm 26-8.

Lực lượng y tế khẩn trương lấy mẫu sàng lọc trên diện rộng.

Ông Nguyễn Huy Duân, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nhuận cho biết, sau ca F0 có địa chỉ tại Nông Cống thì địa phương đã rà soát, truy vết toàn bộ F1, có 44 phụ huynh, học sinh và nhiều F2, F3, thực hiện cách ly.

"Chúng tôi tiếp tục rà soát vì liên quan đến F2 nhiều. Cô giáo tiếp xúc với nhiều người, mật độ học sinh tiếp xúc cũng nhiều. Đến thời điểm này truy vết cơ bản hoàn thành. Vì là học sinh còn nhỏ nên chúng tôi kiểm tra, rà soát đủ điều kiện sẽ cho cách ly tại nhà", ông Duân cho biết.

Ông Duân cho biết thêm, sau khi phát hiện ổ dịch này, huyện Như Thanh đã quyết định phong tỏa, kiểm soát chặt các tuyến đường trên địa bàn xã Phú Nhuận và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng toàn xã Phú Nhuận.

Với việc ghi nhân 10 ca mắc mới trong sáng nay, điểm dịch huyện Nông Cống ghi nhận có 29 ca dương tính Covid-19, chỉ sau 3 ngày.

Trong ngày 28/7, ngành Y tế tiếp tục bổ sung các đội phản ứng nhanh vào hỗ trợ Nông Cống thực hiện công tác truy vết thần tốc những người liên quan, công tác lấy mẫu vẫn được triển khai nhanh trên diện rộng tại Thị Trấn Nông Cống và các xã liên quan nhằm nhanh chóng tách F0 ra cộng đồng.

Ông Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nông Cống cho biết: "Riêng đêm qua lực lượng chức năng đã lấy được hơn 9000 mẫu, tiếp tục truy vết các đối tượng liên quan, đa số chúng tôi phân các tổ đến các hộ dân test tại nhà. Chúng tôi đã đề nghị với tỉnh, và các huyện, thị, thành phố đã điều đội ngũ y tế về hỗ trợ huyện Nông Cống lấy mẫu. Chúng tôi đang có phương án điều trị F0 tại huyện nhưng khó khăn về máy móc, thiết bị".

Phần lớn các ca bệnh tại Nông Cống có lịch trình di chuyển, tiếp xúc với nhiều người, trong đó có học sinh, giáo viên và tiểu thương buôn bán ở chợ. Vì vậy địa phương đang tập trung truy vết, lấy mẫu sàng lọc trên diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chính quyền địa phương yêu cầu tất cả công dân đi, đến, ở huyện Nông Cống trở về địa phương từ ngày 10-8-2021 phải khai báo y tế tại Trạm Y tế gần nhất, cơ quan y tế sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok