Trong tỉnh

Thanh Hóa thanh tra công tác tổ chức thi nghề phổ thông cấp THCS

Sở GD&ĐT Thanh Hóa gửi văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện và công tác tổ chức thi tại các hội đồng thi nghề.

Ảnh minh họa

Trong đó nhấn mạnh phải chuẩn bị các dụng cụ thực hành theo quy định, tránh tình trạng còn có hội đồng thi không đủ điều kiện vẫn tổ chức thi.

Sở GD&ĐT sẽ thanh tra công tác tổ chức thi nghề tại các Phòng GD&ĐT và kiên quyết đình chỉ việc tổ chức thi ở những hội đồng thi không thực hiện đúng quy chế.

Sở này nhấn mạnh: Không được thu các khoản thu ngoài quy định; nếu phát hiện đơn vị nào thu sai quy định, có tiêu cực trong tổ chức coi thi, chấm thi, xếp loại kết quả của học sinh sẽ bị đình chỉ thi, huỷ kết quả thi của thí sinh và xử lý kỷ luật lãnh đạo hội đồng thi theo quy định.

Các Hội đồng thi phải tổ chức coi thi, chấm thi, xét kết quả thi nghiêm túc, đúng quy định. Đặc biệt là việc tổ chức chấm bài thi bài thi lý thuyết phải đúng thời gian quy định, đúng quy chế; bài thi phải được rọc phách trước khi chấm và phải chấm 2 vòng độc lập, lên điểm theo quy định;

Các dụng cụ thực hành phải được chuẩn bị trước, đầy đủ về số lượng và tương ứng với số học sinh dự thi tại hội đồng thi; tổ chức làm bài thực hành theo thời gian quy định, các bài thực hành phải có báo cáo thực hành theo mẫu; tránh tình trạng gọi nhiều học sinh vào phòng làm bài thi thực hành cùng một lúc.

Tác giả: Lập Phương

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok