Trong tỉnh

Thanh Hóa: Tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay

Ngày 9/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ nhằm thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018; kết quả giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Tăng trưởng toàn diện

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cho biết: “Năm 2018, là năm tỉnh Thanh Hoá đã đạt được kết quả tốt nhất từ trước đến nay và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, có 5 kết quả nổi bật gồm: tăng trưởng kinh tế 15,6%, cao nhất từ trước đến nay; xuất khẩu đạt 2,76 tỷ USD; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn lần đầu tiên vượt 20.000 tỷ đồng; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện; các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao đạt nhiều thành tích ấn tượng…” .

Toàn cảnh buổi họp báo

Toàn cảnh buổi họp báo

Được biết, năm 2018, tỉnh Thanh Hoá đã có 6 lĩnh vực nổi bật: Dự án Liên hợp LHD Nghi Sơn và một số dự án lớn hoàn thành, đi vào hoạt động, có sản phẩm mới đã đóng góp quan trọng cho GRDP của tỉnh đạt 15,16%, đây là con số khẳng định mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay của tỉnh Thanh Hoá. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh lên 34,5%. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh tăng lên 13,3%, kim ngạch xuất khẩu tăng 36,1%...

Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được những kết quả tịch cực, nhiều dự án lớn đã được đầu tư và đi vào hoạt động. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả nổi bật, thể thao duy trì thành tích cao, đứng trong top đầu cả nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội hiện tại cũng như những năm tiếp theo.

Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng cho biết thêm: “Năm 2019, Thanh Hóa đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm: Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 20% trở lên; thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 26.600 tỷ đồng; huy động vốn đầu tư phát triển 125.000 tỷ đồng trở lên… Tổng giá trị xuất khẩu đạt 3 tỷ USD. Quan tâm đến công tác an sinh xã hội nhiều hơn nữa, giảm tỷ lệ hộ nghèo 2,5% trở lên, GQVL cho trên 68.000 lao động. Tiếp tục quan tâm, ưu tiên, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Thúc đẩy đầu tư, tập trung cải cách thủ tục hành chính, nhất là liên quan đến các dự án đầu tư, giải phóng mặt bằng…Tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, phát triển doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng…Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính…”

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã chúc mừng những thành tích, kết quả tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2018; đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành trong chỉ đạo, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm được báo chí phản ánh.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi họp báo

Đại diện các cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh Thanh Hoá cũng cung cấp thêm thông tin cho phóng viên và các cơ quan báo chí để làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian tới. Một số vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn tỉnh, được dư luận quan tâm cũng đã được thẳng thắn trao đổi tại buổi họp báo, như: vấn đề tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn; tình hình dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn trâu, bò; tình hình vi phạm quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, TP Thanh Hóa; thực trạng khai thác cát trái phép trên các dòng sông; các dự án treo, chậm tiến độ…

Mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của các cơ quan báo chí

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành, chia sẻ, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong năm vừa qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số vấn đề mà các nhà báo, phóng viên nêu tại buổi họp báo; đồng thời giao nhiệm vụ cho các ngành, địa phương, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Xung quanh vấn đề tuyển dụng giáo viên trường THPT chuyên Lam Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Theo quy định của UBND tỉnh thì việc tuyển giáo viên các trường THPT trên địa bàn là do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ tịch Hội đồng tuyển dụng. Tuy nhiên, trường THPT chuyên Lam Sơn là trường đặc thù, Hiệu trưởng trường này là do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm, và theo Nghị định 29 của Chính phủ thì hiệu trưởng trường này được làm Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng. Hơn nữa, các giáo viên được tuyển dụng đều đã là viên chức, được xét tuyển theo các tiêu chuẩn đặc thù của trường chuyên…”

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chia sẻ: “Những mục tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh Thanh Hóa đề ra trong năm 2019 rất nặng nề, cần sự nỗ lực, phấn đấu cao. Tỉnh Thanh Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên trong thời gian tới và vì sự phát triển chung của tỉnh nhà”.

Tác giả: THU HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok