Trong tỉnh

Thanh Hóa: Tài xế Mai Linh lao xuống sông cứu cô gái trẻ nhảy cầu tự vẫn

Khi đang điều khiển xe, anh Lê Huy Sinh (35 tuổi, tài xế taxi Mai Linh Thanh Hóa) phát hiện có cô gái trẻ nhảy cầu tự vẫn, liền dừng xe nhảy xuống sông cứu vớt người thành công.

Tài xế Sinh cứu vớt thành công cô gái trẻ nhảy cầu tự vẫn. ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Tối 20.3, thông tin từ Công ty Mai Linh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình làm việc, tài xế Lê Huy Sinh (35 tuổi, ngụ xã Hoằng Quang, TP.Thanh Hóa; số tài 5279 - tài xế taxi Mai Linh Thanh Hóa) đã có hành động dũng cảm nhảy xuống sông cứu vớt người tự vẫn.

Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, khi đang điều khiển xe taxi từ TP.Sầm Sơn về TP.Thanh Hóa, đến cầu Đông Hải (P.Đông Hải, TP.Thanh Hóa) bắc qua sông Thống Nhất, tài xế Sinh phát hiện cô gái khoảng hơn 20 tuổi nhảy từ trên cầu xuống sông tự vẫn.

Ngay lập tức, tài xế Sinh dừng xe, mở cửa và nhảy xuống sông cứu vớt cô gái trẻ lên bờ an toàn. Khi lên đến bờ, nhiều người đi đường và người dân địa phương tập trung đến khuyên ngăn cô gái không nên làm chuyện dại dột, đồng thời khen ngợi tài xế Sinh đã có hành động dũng cảm cứu người.

Sau khi cứu vớt lên bờ và cô gái dần ổn định tâm lý, tài xế Sinh đã chở nạn nhân về tận nhà (ở H.Triệu Sơn, cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 50 km) miễn phí.

Tài xế Lê Huy Sinh đã nhiều lần cứu vớt người bị nạn. ẢNH NHÂN VẬT CUNG CẤP

Chia sẻ với Thanh Niên, tài xế Sinh cho biết, với anh đó là hành động bình thường khi thấy có người cần cứu giúp mà bản thân anh có thể ứng cứu.

“Nước sông Thống Nhất cũng sâu, khi mình nhảy xuống, cô gái vùng vẫy khiến mình gặp khó khăn để cứu vớt. Nhưng với kinh nghiệm được huấn luyện trong thời gian đi lính nghĩa vụ, mình đã làm chủ được tình hình và đưa cô gái lên bờ an toàn. Cuộc sống có lúc này lúc khác, và mình làm được cái gì cho đời thì mình làm thôi", tài xế Sinh chia sẻ.

Được biết, tài xế Lê Huy Sinh từng là lính nghĩa vụ quân sự, được đào tạo, huấn luyện là lính đặc công nước người nhái ở Cam Ranh (Khánh Hòa).

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, anh trở về quê hương làm nghề lái xe taxi. Trong quá trình làm nghề, đã từng 3 lần (không kể lần cứu cô gái tự vẫn như nêu trên) anh Sinh cứu giúp người đi đường bị tai nạn giao thông, và được ban giám đốc công ty tặng giấy khen vì có hành động dũng cảm cứu người.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok