Trong tỉnh

Thanh Hóa: Sớm đưa chợ Còng vào hoạt động giúp tiểu thương và nhân dân kinh doanh, mua sắm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh đưa chợ Còng vào hoạt động cải thiện cảnh quan đô thị, giúp tiểu thương, nhân dân kinh doanh, mua sắm.

Ngày 29/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã đưa ra "chốt" phương án sắp xếp vị trí kinh doanh cho các hộ tiểu thương chợ Còng mới, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Son.

Theo đó, sau khi nghe các Sở, ban, ngành và thị xã Nghi Sơn báo cáo, các tiểu thương chợ Còng đã cơ bản đồng tình với phương án vị trí kinh doanh và ki ốt do thị xã công bố. Cụ thể, trước mắt sẽ không bố trí các gian hàng tại khu vực tầng 2 của chợ mà chuyển tất cả 240 hộ kinh doanh xuống kinh doanh tại tầng 1 và các dãy ki ốt của chợ Còng mới.

Trên cơ sở báo cáo của thị xã Nghi Sơn, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Việc đưa chợ Còng mới vào hoạt động sau khi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng cải thiện cảnh quan đô thị, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tiểu thương và nhân dân kinh doanh, mua sắm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi yêu cầu tiếp tục lấy ý kiến các tiểu thương về phương án bố trí, sắp xếp vị trí kinh doanh, đồng thời giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND thị xã Nghi Sơn hoàn thiện phương án, cố gắng bố trí ki ốt cho tiểu thương vào kinh doanh trong thời gian sớm nhất.

Các tiểu thương tại buổi thảo luận thống nhất phương án sắp xếp vị trí kinh doanh cho các hộ tiểu thương. (Ảnh Lê Hợi)

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đã chủ trì cùng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, UBND thị xã Nghi Sơn và các sở, ngành liên quan cùng các tiểu thương chợ Còng mới thảo luận đưa ra các phương án sắp xếp vị trí kinh doanh cho các hộ tiểu thương.

Cụ thể, phương án thứ nhất tuân thủ theo Quyết định số 169/QĐ-UBND, ngày 6/1/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt phương án chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ Còng, thị trấn Tĩnh Gia (nay là phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn). Trên cơ sở đó phân loại từng vị trí kinh doanh tại chợ cũ và chợ mới theo ngành hàng, nhóm hàng. Tầng 1 bố trí 163 quầy, sắp xếp cho 77 hộ kinh doanh các mặt hàng gia dụng. Tầng 2 bố trí 146 quầy, sắp xếp cho 113 hộ kinh doanh các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm… Bố trí một phần chợ dân sinh cho 60 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tạm.

Phương án 2 là: bố trí tầng 1 với 248 vị trí kinh doanh cho 177 tiểu thương; khu nhà chính chợ bố trí 103 vị trí kinh doanh cho 73 tiểu thương kinh doanh các mặt hàng theo quy định.

Tuy nhiên, đông đảo các tiểu thương đã đề nghị cho tất cả các tiểu thương được sắp xếp vị trí kinh doanh tại tầng 1 nhà chợ Còng mới, được kinh doanh nhiều mặt hàng như trước kia với lý do chợ Còng là chợ truyền thống, không bán buôn nên bố trí tầng 2 rất khó kinh doanh.

Được biết, chợ Còng mới, thị xã Nghi Sơn được triển khai xây dựng từ năm 2019 trên cơ sở có sự đồng thuận của đa số tiểu thương và được UBND tỉnh cho phép chuyển đổi. Chủ đầu tư là Công ty CP Tổng Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok