Giáo dục

Thanh Hóa: Sau chấm phúc khảo, nhiều thí sinh từ trượt thành đỗ vào trường Chuyên Lam Sơn

Sau khi Sở GD&ĐT Thanh Hóa công bố điểm chấm phúc khảo, có 7 học sinh được tăng điểm từ 0,5 đến 2 điểm. Trong đó, có 3 em từ trượt thành đậu vào trường Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Ngay sau khi có điểm công bố chính thức trong kỳ thi vào lớp 10 vào trường THPT Chuyên Lam Sơn, các học sinh đã gửi 105 đơn phúc khảo đến Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Ngày 25/8, ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết, nhà trường đã nhận được bảng điểm phúc khảo của các thí sinh thi vào trường.

Theo đó, trong tổng số 105 đơn phúc khảo của học sinh, có 7 em được thay đổi điểm số dao động từ 0,5 đến 2 điểm sau khi chấm phúc khảo. Trong đó, có 3 em từ trượt nay đậu vào trường gồm: em Trịnh Huy Minh (phúc khảo môn Văn, điểm tăng từ 6,0 lên 7,0 điểm), Nguyễn Quang Huy (phúc khảo môn Vật lý, điểm tăng từ 5,5 lên 6 điểm) và em Hắc Khánh Linh (phúc khảo môn Sinh điểm tăng từ 8 lên 8,50).

Nhiều thí sinh từ trượt thành đậu vào trường Chuyên Lam Sơn sau khi phúc khảo

Đặc biệt, trong tổng số 7 học sinh thay đổi điểm phúc khảo, có em Lê Tường Vân lệch đến 2 điểm sau khi phúc khảo môn Văn, điểm tăng từ 4,75 lên 6,75 điểm.

Trước đó, hàng trăm phụ huynh và học sinh có đơn phúc khảo vô cùng lo lắng khi kỳ thi vào lớp 10 trường THPT Chuyên Lam Sơn đã diễn ra gần hai tháng, và sau 1 tháng vẫn chưa nhận được kết quả phúc khảo từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa trong khi ngày 22/8 là ngày nhập học vào trường.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok