Trong tỉnh

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Tính đến thời điểm này, hơn 2.000 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thành Hoá đã sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp học vào ngày 2/3 sắp tới.

Lực lượng Y tế dự phòng Thanh Hóa phun hóa chất khử khuẩn trong trường học.

Chiều nay (24/2), trao đổi với phóng viên GD&TD, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá, cho biết: Hiện nay, tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp vào đầu tháng 3 sắp tới.

Các trường học đã hoàn tất công tác phối hợp với ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường trong trường, lớp học. “Qua tuần tới, các nhà trường tiếp tục phối hợp với ngành Y tế thực hiện phun hóa chất khử khuẩn lần 3, để đón học sinh trở lại lớp”, bà Hằng nói.

Cũng theo bà Hằng, đối với công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục Thanh Hóa cũng đã thực hiện rất bài bản.

Sở GD&ĐT cũng đã ban hành công văn hướng dẫn các nhà trường về việc thực hiện phương pháp phòng, chống dịch Covid-19 rất cụ thể, kỹ càng. Điều quan trọng nữa là, tình hình dịch bệnh ở Thanh Hóa đã được khống chế rất tốt, nên nhân dân, phụ huynh học sinh đã rất yên tâm về môi trường trong các cơ sở giáo dục và trường, lớp học.

Giáo viên Trường Mầm non Thiết Ống, huyện Bá Thước phơi đồ dùng cho học sinh.

"Hơn nữa, tâm lý học sinh cũng đã rất mong muốn được quay trở lại lớp học lắm rồi. Nếu Bộ GD&ĐT không có ý kiến gì thêm, thì tỉnh Thanh Hóa sẽ đón học sinh trở lại lớp vào ngày 2/3", bà Hằng cho biết thêm.

Được biết, hiện tại ngành Giáo dục Thanh Hóa vẫn sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn ngành chuyên môn.

Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường cần thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh trở lại và thực hiện hàng ngày.

Chuẩn bị đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên, như: bồn rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh...

Theo đó, khi học sinh trở lại trường học, nhà trường vẫn phải tiếp tục thực hiện khử khuẩn trường, lớp học sạch sẽ. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền cho học sinh, cán bộ, giáo viên, người lao động về phòng,chống dịch bệnh Covid-19 bằng các kênh và tài liệu truyền thông...

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok