Trong tỉnh

Thanh Hóa ra tối hậu thư cho dự án xử lý rác thải sinh hoạt

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra “tối hậu thư” cho Dự án Khu liên hợp xử lý rác thải sinh hoạt thành phố Thanh Hóa và các vùng phụ cận.

Theo đó, chậm nhất đến ngày 15/10/2018, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa phải có văn bản xin gia hạn thực hiện dự án; nếu sau ngày 15/10 không có văn bản xin gia hạn thì các sở, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các bước để chấm dứt thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt thành phố Thanh Hóa và các vùng phụ cận - giai đoạn I (phần hạ tầng kỹ thuật) có địa điểm xây dựng tại xã Đông Nam, (Đông Sơn, Thanh Hóa) được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt từ năm 2010, tiếp đó phê duyệt điều chỉnh dự án vào tháng 6/2014.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa - chủ đầu tư dự án, hiện đơn vị thi công đã triển khai các hạng mục công trình gồm: san nền; đường giao thông nội bộ; hồ điều hòa; hồ hiếu khí; hồ kỵ khí và hố chôn lấp rác vô cơ.

Đến tháng 7/2017, giá trị nghiệm thu đạt gần 41,123 tỷ đồng và đã giải ngân được 35 tỷ đồng. Sau khi có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án, Công ty đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng thi công xây dựng công trình và nghiệm thu khối lượng đã thi công.

Bên cạnh “tối hậu thư” đưa ra, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Quyền cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tham mưu cân đối nguồn vốn để triển khai thực hiện dự án trên cơ sở đã được phê duyệt.

Tác giả: Sĩ Chức

Nguồn tin: Báo Đấu thầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok