Trong tỉnh

Thanh Hóa phong tỏa nhiều cụm dân cư, bệnh viện tại thị xã Nghi Sơn

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 cộng đồng, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã phong tỏa tạm thời 5 cụm dân cư để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Đến chiều 2/11, tại thị xã Nghi Sơn ghi nhận 19 ca mắc COVID-19. Lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời 5 cụm dân cư liên quan đến F0 tại các phường, xã: Hải Hòa, Ninh Hải, Thanh Sơn, Các Sơn, Trường Lâm. Ngoài ra, hơn 300 cán bộ, nhân viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã vào hỗ trợ thị xã Nghi Sơn test nhanh để sàng lọc.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận là người đi chăm vợ ốm tại Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, trưa 1/11, thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo cáo nhanh của thị xã Nghi Sơn, ca F0 đầu tiên phát hiện sáng 1/11 tại khoa Đông Y, bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn. Bệnh nhân là nam giới, thường trú tại xã Các Sơn, đi chăm vợ tại khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn từ ngày 16 đến ngày 23/10; từ ngày 26/10, bệnh nhân chuyển đến khoa Đông Y. Sáng 1/11, bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19, test nhanh tại bệnh viện cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm RT- PCR của bệnh nhân sau đó tiếp tục dương tính.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đã lập tức phong tỏa tạm thời khoa Đông Y, đồng thời yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang ở trong khu vực bệnh viện thực hiện “ai đang ở đâu ở yên đó”; tổ chức test nhanh cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ gửi CDC Thanh Hóa để xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR.

Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, trong số 266 cán bộ, nhân viên của bệnh viện có 219 người hiện đang ở bệnh viện, ngoài ra còn có 231 bệnh nhân và khoảng 40 người nhà đi chăm sóc.

Hiện công tác truy vết, phòng chống dịch đang được cơ quan chức năng khẩn trương, quyết liệt thực hiện.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Phong tỏa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok