Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phong tỏa bệnh viện khi phát hiện F0 đưa người thân đến khám

Sau khi phát hiện F0 từng đưa người thân đến khám và điều trị, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá quyết định phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc để phòng chống dịch.

Ngày 16/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 24h qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận ghi nhận 52 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó 16 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, 36 bệnh nhân trở về từ các tỉnh, thành phố khác đang cách ly.

Trong 16 ca cộng động, huyện Vĩnh Lộc ghi nhận 01 ca mắc COVID-19 sau khi xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Vĩnh Lộc cho biết, ca bệnh sinh năm 1977, quê ở xã Yên Thái, huyện Yên Định. Trước đó, bệnh nhân trở về từ tỉnh Đồng Nai, hoàn thành thời gian cách ly và theo dõi sức khỏe tại huyện Yên Định từ ngày 4/11.

Hiện công tác cách ly, truy vết đang được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai

Sau đó, bệnh nhân có tiếp xúc với người thân ở xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành và đưa người thân đi khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Từ ngày 5 đến 15/11, bệnh nhân có lịch trình tiếp xúc, di chuyển rất nhiều giữa các huyện: Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy và Yên Định. Trong đó, có tiếp xúc với 1 người ở tỉnh Lào Cai và người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Lào Cai vào ngày 15/11.

Nhận định của cơ quan chức năng, đây là ca bệnh phức tạp, ban đầu bệnh nhân khai báo chưa trung thực, chưa đầy đủ dẫn đến công tác khoanh vùng, truy vết gặp khó khăn, huyện Vĩnh Lộc quyết định phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc từ 6h00’, ngày 16/11 cho đến khi có thông báo mới.


Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok