Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn sau khi phát hiện 6 ca dương tính

Thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong toả tạm thời Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn sau khi ghi nhận 6 ca mắc COVID-19.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 17h ngày 31/10 đến 17h ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 43 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, trong đó có 19 bệnh nhân lây nhiễm trong tỉnh, 1 bệnh nhân phát hiện tại chốt kiểm soát; 1 bệnh nhân trở về từ ngước ngoài, những bệnh nhân còn lại là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

Cụ thể, chiều ngày 1/11, tại khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn phát hiện 3 người trong cùng gia đình có kết quả dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm khi bệnh nhân đi khám bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn cũng phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc và khẳng định bằng RT-PCR.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn

Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới ghi nhận là người đi chăm vợ ốm tại Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, trưa 1/11, thị xã Nghi Sơn đã quyết định phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan; tổ chức phun tiêu độc khử trùng khoa đông y và khoa hồi sức cấp cứu; xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp PCR cho toàn bộ cán bộ nhân viên bệnh viện.

Trong ngày thị xã Bỉm Sơn cũng ghi nhận thêm 7 bệnh nhân mới tại khu cách ly. TP Thanh Hóa ghi nhận 1 bệnh nhân.

Huyện Như Thanh ghi nhận 1 bệnh nhân nữ địa chỉ xã Cán Khê đang cách ly tại nhà có tiếp xúc với chồng là bệnh nhân đã được ghi nhận trước đó. Huyện Nông Cống ghi nhận 1 bệnh nhân. Tại chốt kiểm soát dịch Nghi Sơn phát hiện 1 bệnh nhân là lái xe đang di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra phía Bắc...

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 1.102 ca mắc COVID-19 cộng dồn; 675 người điều trị khỏi, được ra viện; 7 bệnh nhân tử vong. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được gần 1,3 triệu liều vắc xin phòng COVID-19.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok