Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ 20.430m2 “đất vàng” cho thuê rồi bỏ hoang

Liên quan đến việc tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa có đến 20.430m2 đất, với 94m mặt đường là “đất vàng” không thực hiện thu hồi, giao cho cá nhân làm trang trại rồi bỏ hoang nhiều năm nay, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo về việc này sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh.

Như trước đó Thương hiệu và Pháp luật đã có bài phản ánh có tới 20.430 m2 là “đất vàng” ở xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa với 94m đất mặt đường Ba Voi đi Sầm Sơn tại xã Quảng Định không được thực hiện thu hồi đất theo quy định, nhưng lại được Trưởng phòng TNMT huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đứng ra ký hợp đồng cho một công dân ở địa phương khác thuê với thời hạn 49 năm để xây dựng trang trại.

Điều bất thường là từ khi thuê đất cho đến nay đã hơn 3 năm, dự án không được triển khai như mong đợi, gây bức xúc trong dư luận xã hội vẫn không bị “sờ gáy”.

Sau khi bài viết được đăng tải, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra, xác minh theo nội dung bài báo nêu.

Khu đất có tổng chiều rộng 20.430m2, chiều dài mặt tiền là 94m tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, bị bỏ hoang nhiều năm gây lãng phí.

Nội dung văn bản số 11932/UBND-NN ngày 27/9/2018 nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm minh vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương mà TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã nêu.

Trước đó, ngày 26/9/2018, TCĐT Thương hiệu Pháp luật có bài viết phản ánh với nhan đề: Thanh Hóa: Cần làm rõ việc cho thuê 20.430m2 “đất vàng” làm trang trại rồi bỏ hoang.

Văn bản chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác minh thông tin để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và trả lời Thương hiệu và Pháp luật điện tử.

Trích thửa bán đồ vị trí lô đất tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương.

Vị trí lô đất cho thuê là phía Bắc giáp đường Ba Voi đi TP Sầm Sơn; phía Nam giáp mương tiêu; phía Tây giáp đất nông nghiệp; phía Tây giáp mương tiêu xã Định Cát, huyện Quảng Xương.

Theo người dân xã Quảng Định phản ánh, đây có thể là trang trại của 1 lãnh đạo huyện Quảng Xương, nhờ người quen đứng tên hộ. Đặc biệt là từ khi thuê đất cho đến nay đã hơn 3 năm trôi qua nhưng dự án không được triển khai, lô đất được cho thuê lại có vị trí đắc địa vẫn bị bỏ hoang, trang trại không được hình thành, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok